Bình chọn ảnh Tuần thứ Ba: Chủ đề về ngành nông nghiệp lên ngôi

Trong bình chọn ảnh Tuần thứ Ba, đa số các tác phẩm tập trung vào ngành nghề nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Sản phẩm trong các tác phẩm dự thi đều gần gũi, và quá đỗi thân thuộc với người tiêu dùn

Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” đã đi được 2/3 chặng đường. Các tác phẩm tham dự đã ghi lại một cách chân thực các hoạt động sản xuất, kinh doanh phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam qua những góc nhìn nghệ thuật độc đáo và mới mẻ.

Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” Tuần thứ Ba (17/9 -22/9/2018) đã khép lại, các tác phẩm tham dự đều nhận được những lời khen ngợi, sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng và các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên.

Trong đó, các tác phẩm mang mã số MS 01 “Vụ mùa của mẹ”, MS 02 " Vườn dâu tây trên nông trường Sơn La. Những ruộng dâu được trồng theo tiêu chuẩn VietGap, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng", MS 03 “Dệt những mùa Xuân”, MS 08 “Hoa sen trên phố. Hoa sen - biểu tượng sức sống mãnh liệt của của dân tộc Việt”... đã được cộng đồng mạng đánh giá, nhận xét “Hàng Việt Nam hiện diện trong từng bức ảnh”.

Tác phẩm MS 01 của tác giả Trần Huy Thắng đã có số điểm bình chọn cao nhất trong Tuần thứ BaTác phẩm MS 01 của tác giả Trần Huy Thắng đã có số điểm bình chọn cao nhất trong Tuần thứ Ba

Trong bình chọn ảnh Tuần thứ Ba, đa số các tác phẩm tập trung vào ngành nghề nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Sản phẩm trong các tác phẩm dự thi đều gần gũi, và quá đỗi thân thuộc với người tiêu dùng như: làng hoa Sa Đéc, đường thốt nốt, hoa sen, dâu tây, chiếu cói Định Yên...

Số lượng các tác phẩm tham gia bình chọn về lĩnh vực công nghiệp, thương mại tuy ít nhưng lại rất đặc sắc, ghi lại được một cách chân thực các hoạt động sản xuất, kinh doanh phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam qua những góc nhìn nghệ thuật độc đáo và mới mẻ như: MS 15 của tác giả Võ Văn Hoàng với tác phẩm “Xi măng Hà Tiên bền vững cho mọi công trình”.

Tác phẩm "Dệt những mùa xuân" của tác giả Nguyễn Văn Song có số điểm bình chọn cao thứ nhì trong Album Bình chọn ảnh Tuần thứ BaTác phẩm "Dệt những mùa xuân" của tác giả Nguyễn Văn Song có số điểm bình chọn cao thứ nhì trong Album Bình chọn ảnh Tuần thứ Ba

Trong Album Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 Tuần thứ Ba, Ban tổ chức đã lựa chọn và công bố 16 tác phẩm phù hợp với thể lệ của Chương trình để tham gia bình chọn trên trang Facebook của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam

Kết thúc bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” Tuần thứ Ba, các tác giả, tác phẩm đạt giải trong bình cũng đã chính thức xuất hiện. Tác phẩm mang mã số MS 01 của tác giả Trần Huy Thắng với nội dung “Vụ mùa của mẹ” đã đạt tổng 1.334 điểm, trong đó bao gồm 1.034 lượt Like và 150 lượt Share.

Tác phẩm MS 14 "Những nốt nhạc vui trên đồi chè Mộc Châu" của tác giả Nguyễn Đắc Cường với 983 điểm bình chọn đứng thứ ba trong Album Bình chọn ảnh Tuần thứ BaTác phẩm MS 14 "Những nốt nhạc vui trên đồi chè Mộc Châu" của tác giả Nguyễn Đắc Cường với 983 điểm đứng thứ ba trong Album Bình chọn ảnh Tuần thứ Ba

Xếp thứ hai trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ Ba là tác phẩm mang mã số MS 03 “Dệt những mùa xuân” của tác giả Nguyễn Văn Song. Kết thúc bình chọn, tác phẩm đã đạt 1.156 điểm trong đó bao gồm 1.044 lượt Like và 71 lượt Share.

Tác phẩm mang mã số MS 14 "Những nốt nhạc vui trên đồi chè Mộc Châu" của tác giả Nguyễn Đắc Cường với 299 lượt Like và 312 lượt Share đạt tổng 983 điểm, xếp thứ ba trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ Ba của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018.

Sau khi kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ Ba, Ban tổ chức bắt đầu khởi động Bình chọn ảnh Tuần thứ Tư (từ 24/9 đến 29/9/2018) thông qua Album bình chọn ảnh Tuần thứ Tư trên facebook Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018.

Thời gian bình chọn ảnh Tuần thứ Tư bắt đầu từ 24/9 đến 21h ngày 29/9/2018 tại địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn/. Đồng thời, Ban tổ chức cũng chính thức ngừng nhận ảnh tham dự Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 bắt đầu từ hôm nay, 24/9/2018.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam.

Thông qua các hoạt động có ý nghĩa được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh, thành phố, chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Chương trì Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 hướng tới mọi đối tượng ở trong và ngoài nước.

Chương trình được khởi động từ tháng 8/2018 trong đó các hoạt động sự kiện trọng tâm bao gồm:

- Lễ Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hội nghị "Đối tác phát triển hàng Việt" tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hoạt động Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội.

- Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và Bắc Ninh

Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình được thực hiện liên tục từ tháng 8/2018 và kéo dài tới hết năm trên phạm vi rộng, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của đông đảo các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí lớn nhất cả nước… Phông, phướn, áp phích cổ động cho Chương trình được treo tại các tuyến phố chính tại các thành phố lớn trên cả nước và tại các hệ thống phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình.


Hồng Hà