Việc Coca-Cola mua lại Costa cho thấy hãng này đang nỗ lực chuyển hướng kinh
doanh từ nước uống có ga sang các loại đồ uống có lợi hơn cho sức khỏe nhằm
tăng lượng khách hàng có ý thức đối với sức khỏe của mình.
Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết hãng này chưa có thương
hiệu toàn cầu nào đối với sản phẩm đồ uống nóng. Do đó, việc thâu tóm thương
hiệu cà phê nổi tiếng Costa sẽ giúp Coca-Cola dễ dàng tiếp cận thị trường này.
Whitbread được biết đến là tập đoàn khách sạn lớn nhất tại Anh, đã mua lại
Costa hồi năm 1995 với giá 19 triệu bảng, khi chỉ có 39 cửa hàng.
Whitbread cho biết số tiền thu được sau thương vụ trên sẽ giúp tập đoàn giảm nợ
và đóng góp vào quỹ hưu trí, và đầu tư mở rộng chuỗi khách sạn Premier Inn tại
Anh và Đức./.
Coca-Cola thâu tóm chuỗi cửa hàng càphê Costa lớn thứ 2 thế giới
TCCT
Hãng nước ngọt có ga nổi tiếng Coca-Cola đã nhất trí mua chuỗi cửa hàng càphê lớn thứ 2 thế giới Costa của Tập đoàn Whitbread Plc của Anh với giá trị doanh nghiệp 3,9 tỷ bảng (5,1 tỷ USD).