Công bố logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều nay 27/11/2017, tại trụ sở Bộ Công Thương, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) cùng với Bộ Công Thương chủ trì lễ giới thiệu và công bố biểu tư

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Với mong muốn CVĐ sẽ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm CVĐ thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) CVĐ”, đồng thời lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn mẫu biểu tượng (logo) của tác giả: Họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng (logo) chính thức của CVĐ.

Theo đó, logo của CVĐ được sử dụng 3 gam màu chính: đỏ, vàng, xanh lá cây nhằm mục đích nêu bật ý nghĩa của CVĐ là tôn vinh những sản phẩm Việt Nam chất lương cao được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng đón nhận.

Logo chính thức Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Logo bao gồm 3 phần chính: hộp hàng hóa ở trung tâm là biểu tượng cho sản phẩm Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng là biểu trưng cho niềm tự hào dân tộc và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là biểu tượng cho CVĐ.

“Khi sáng tác logo này, tôi muốn gửu gắm vào đó thông điệp lớn nhất là hãy ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam vì sử dụng hàng Việt Nam là ích nước, lợi nhà, là đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, cũng là sự phát triển của đất nước” - họa sỹ Nguyễn Văn Thân chia sẻ.

Ông Lương Xuân Đoàn, Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, "Mẫu biểu tượng có bố cục chặt chẽ, dễ nhận biết gợi hình ảnh của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt nên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho CVĐ, khích lệ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước”.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh và ông Trần Duy Đông trao giải họa sỹ Nguyễn Văn Thân 

Phát biểu tổng kết tại lễ giới thiệu và công bố, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ nhấn mạnh, CVĐ được triển khai từ nhiều năm nay, đi sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam. Không thể không có logo cho một hoạt động mang tính đề cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc như thế này, đặc biệt trong xu thế hội nhập hiện nay.

Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước phát biểu tại lễ giới thiệu và công bố logo chính thức của CVĐ

Vì vậy, buổi Lễ giới thiệu Biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Từ nay, với biểu tượng (logo) này, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ ngày càng lan tỏa tới người tiêu dùng Việt, đồng thời tạo động lực cho các doanh nghiệp Việt chinh phục người Việt nhiều hơn, bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng khẳng định, hơn 8 năm qua, cụm từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành từ khóa rất phổ biến đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân Việt Nam, bất kể ở nông thôn hay thành thị.