Công đoàn Công Thương Việt Nam: Phát động hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016

Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phát động toàn bộ Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia, hưởng ứng các hoạt động của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt N

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương, Chương trình 3e về tham gia tăng cường Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ưu tiên sử dụng và tiêu thụ hàng sản xuất trong ngành, trong nước” và Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 do Tạp chí Công Thương thực hiện, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phát động toàn bộ Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia, hưởng ứng các hoạt động của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016.

Theo đó, Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc sẽ đồng hành xuyên suốt cùng các hoạt động chính của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016, như: Phiên Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016, Chương trình SV - Sinh viên Nhận diện hàng Việt, các hoạt động Kết nối cung cầu, Triển lãm - Hội chợ, đưa hàng Việt về nông thôn, Phiên Bế mạc Chương trình...

Đặc biệt, Công đoàn Công Thương cũng phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân viên hưởng ứng Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và Trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam” trên websitehttps://www.tuhaohangviet2016.vn và trên facebookhttps://www.facebook.com/tuhaohangviet2016.vn; Cùng hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 với những hành động thiết thực để Mỗi người Việt Nam thực sự là một đại sứ hàng Việt.

Phiên Khai mạc Chương trình được tổ chức vào ngày 29/10/2016 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, với màn múa trống sôi động, hoành tráng cùng những màn hoạt náo hấp dẫn của hàng trăm các bạn sinh viên tại Thủ đô Hà Nội.

Chương trình SV - Sinh viên nhận diện hàng Việt với sự tham gia của 3.000 sinh viên đến từ 5 trường Đại học, Cao đẳng sẽ cùng tranh tài nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam. Các gameshow: Tài năng sinh viên; Đấu trường sinh viên; Góc nhìn sinh viên; Song đấu, xen kẽ các tiết mục ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng sẽ hứa hẹn một đêm bùng nổ của sinh viên Thành phố.

Phiên Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 được tổ chức vào tối ngày 6/11/2016 tại Nhà hát lớn, TP. Hà Nội. Chương trình được thiết kế đặc sắc với những câu chuyện về khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt Nam, khát vọng phát triển hàng Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.

Trước đó, tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, nhiều hoạt động cũng đồng loạt được diễn ra như: Hoạt động kết nối cung cầu; Triển lãm - Hội chợ; Khuyến mại kích cầu tiêu dùng; Đưa hàng Việt về nông thôn…

Một trong những điểm nhấn của Chương trình năm nay đó là các hoạt động truyền thông được diễn ra rầm rộ với sự tham gia của nhiều cơ quan thông tấn báo chí lớn trên cả nước.

3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam, gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ đồng loạt gửi tin nhắn đến gần 80 triệu thuê bao điện thoại, phát động người dân sử dụng miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của nhạc sĩ Thế Hiển làm nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại. Qua đó lan tỏa sâu rộng thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Seri các phim phóng sự về hàng Việt nhằm thể hiện lòng tự hào trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng Việt Nam sẽ được công chiếu trên các kênh VTV1, VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt” và cuộc thi Nhận diện hàng Việt trên website https://www.tuhaohangviet2016.vn; facebook https://www.facebook.com/tuhaohangviet2016.vn với nhiều phần quà hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia.

Với sự hưởng ứng tích cực của Công đoàn Công Thương Việt Nam, các tập đoàn, tổng công ty, các doanh nghiệp, các sở công thương, các trường đại học, cao đẳng… với nhiều triệu lượt truy cập và tương tác mở ra ở hai trang website, facebook này.