Cửa hàng tiện lợi hút khách hàng trẻ

Cửa hàng tiện lợi nhằm vào nhóm khách hàng chủ lực là học sinh, sinh viên, các bà nội trợ bận rộn nên vị trí, mặt bằng kinh doanh đều ưu tiên ở gần trường học, khu dân cư có nhiều công chức.

Cửa hàng tiện lợi hay còn gọi là cửa hàng tiện ích là những địa điểm cung cấp đa dạng dịch vụ, hàng hóa đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

Với diện tích linh hoạt từ 100-300m², các cửa hàng tiện lợi đều ưu tiên ở gần trường học, khu dân cư có nhiều công chức. Đơn cử, xung quanh khu vực Đại học Quốc gia, Đại học Ngoại ngữ có đến 2 của hàng tiện lợi của Circle K (một cửa hàng nằm ở đường Phạm Văn Đồng, gần cổng trường chính của Đại học Ngoại ngữ và một cửa hàng nằm ngay ngõ 215, cổng phụ của Đại học Ngoại ngữ). Tính tiện lợi của những cửa hàng này được thể hiện qua vị trí cửa hàng, thời gian đóng/mở cửa, những dịch vụ kèm theo phù hợp với người tiêu dùng trẻ.

Hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều có đặc điểm chung là mở cửa 16 giờ/ngày (có cửa hàng mở 24/24h). Đã 23h đêm, cửa hàng tiện lợi Circle K trên đường Trần Quốc Hoàn vẫn tấp nập khách ra vào. Khách hàng chủ yếu là các bạn sinh viên, học sinh trường của các trường Đại học Quốc gia, Đại học Sư phạm, Đại học Ngoại ngữ…

23h đêm ngày 22/2/2017, khu vực đỗ xe của cửa hàng tiện lợi Circle K trên đường Trần Quốc Hoàn vẫn đông kín khách

Bạn Nguyễn Thị Huyền, sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm, trường Đại học Ngoại cho biết, em và các bạn cùng phòng thường xuyên vào đây (cửa hàng tiện lợi Circle K) mua đồ. Hàng hóa trong này chủ yếu là đồ ăn nhanh, đồ khô, rất hợp với sinh viên lười nấu ăn như bọn em.Hơn nữa, ở đây có khu ăn uống tại chỗ, rất thích hợp cho việc gặp gỡ, giao lưu bạn bè.Khách đến mua hàng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên
Không chỉ vậy, hệ thống cửa hàng tiện lợi còn thu hút nhiều người đi làm, công nhân viên chức. Vừa vội tìm đồ, anh Vũ Tuấn Anh trọ trong khu tập thể Đại học chia sẻ, giá cả hàng hóa trong các cửa hàng tiện lợi như Circle K, Vinmart, Fivimart... không quá cao, chất lượng lại đảm bảo phù hợp với người tiêu dùng về mọi mặt. Nếu như mua hàng ở siêu thị thì khách hàng phải gửi xe, lấy vé... còn ở cửa hàng tiện lợi, khách hàng không phải mất công gửi xe, lấy vé, thời gian thanh toán cũng nhanh hơn trong siêu thị.Mua hàng ở cửa hàng tiện lợi, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với siêu thị

Các chuỗi cửa hàng tiện ích tập trung cung cấp các sản phẩm thuận tiện cho việc mang đi, nhưng cũng  cung cấp không gian để khách hàng có thể ăn uống ngay tại cửa hàng. Chính vì vậy, từ khi xuất hiện, các cửa hàng tiện lợi đã nhận được sự phản hồi khá tốt của người tiêu dùng Việt Nam.


PV