Đưa Bia Sài Gòn về với nông thôn

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (Bia Sài Gòn) đã tích cực triển khai nhiều chương trình cụ thể, đặc biệt là coi trọng và đ


Theo bước chân tuổi trẻ Bia Sài Gòn

Ngày 24/4/2014, tại Hà Tĩnh, Giao ước phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Bia Sài Gòn và Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã được ký kết gồm các hoạt động: Tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7); Hỗ trợ xây 05 căn nhà nhân ái; Tổ chức trao học bổng Lý Tự Trọng cho học sinh là cán bộ Đoàn xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức ra quân vệ sinh môi trường và các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường biển… Tổng chi phí để tổ chức các hoạt động này là 900 triệu đồng.

Ngày 5/7/2014, tại Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện của Tỉnh Đoàn Cà Mau, Ban Thường vụ tỉnh đoàn Cà Mau và Đoàn thanh niên Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn cũng đã tổ chức Lễ ký kết giao ước phối hợp năm 2014. Trong đó tập trung vào các hoạt động an sinh xã hội: Ủng hộ 400 triệu để hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà “Tình bạn” tại các huyện Cái Nước, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, U Minh, Thới Bình, Trần Văn Thời, Đầm Dơi và Thành phố Cà Mau. Trị giá hỗ trợ mỗi căn là 40 triệu đồng.

Ngày 26/7/2014, tại Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị và Đoàn thanh niên Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn đã tổ chức lễ ký kết giao ước phối hợp năm 2014. Theo đó, Bia Sài Gòn sẽ hỗ trợ Tỉnh đoàn Quảng Trị 850 triệu đồng để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như tặng quà cho các gia đình chính sách, hỗ trợ dự án xây dựng ngôi nhà chung cho cựu TNXP cô đơn, đơn thân, triển khai công trình “Thắp sáng đường quê”... Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trong các cơ sở đoàn tại Hải Lăng, Triệu Phong và Cam Lộ nhằm hỗ trợ Bia Sài Gòn phát triển thị trường, từ đó, cứ mỗi két bia Sài Gòn được tiêu thụ theo thỏa thuận của chương trình, Bia Sài Gòn sẽ trích hỗ trợ 12.000đ cho các cơ sở Đoàn gây quỹ hoạt động.

Ngày 23/9/2014, Đoàn Thanh niên Bia Sài Gòn lại tiếp tục ký Giao ước phối hợp với Tỉnh Đoàn Đắc Lắc với kinh phí hỗ trợ 500 triệu đồng để thực hiện các công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại các huyện Krông Pắc, Ea HLeo và xây dựng các công trình sân cộng đồng, sân bóng chuyền tại một số huyện, thị xã trong tỉnh; bên cạnh đó, 2 bên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm của Bia Sài Gòn đến toàn thể người dân trong toàn tỉnh. Tổng số tiền Bia Sài Gòn hỗ trợ cho các tỉnh Tây Nguyên là 1,3 tỷ đồng.

Hội tụ và lan tỏa

Các hoạt động cộng đồng phong phú, gắn sát với tình hình thực tế của từng địa phương, Chương trình “Bia Sài Gòn với nông thôn” đã nhận được sự hưởng ứng đầy nhiệt tình và trách nhiệm của hệ thống các đoàn viên trên các tỉnh, thành toàn quốc. Với tinh thần “đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, với sức trẻ và sự năng động của tuổi trẻ, đặc biệt là các chiến dịch tình nguyện được triển khai trên toàn quốc - chương trình “Bia Sài Gòn với nông thôn” đã được mang một nét riêng, khỏe và sáng ngời màu xanh Đoàn như lời tâm sự của chị Võ Thị Thanh Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty “Đoàn viên thanh niên Bia Sài Gòn với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình sẽ thường xuyên phối hợp tổ chức các chiến dịch tình nguyện trên toàn quốc trong các hoạt động an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Ông Lê Hồng Xanh, Phó Tổng giám đốc Bia Sài Gòn chia sẻ “Bia Sài Gòn với nông thôn là một chương trình ý nghĩa, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó phối hợp với các Tỉnh đoàn tuyên truyền, vận động ưu tiên sử dụng các sản phẩm Việt nói chung và Bia Sài Gòn nói riêng. Bên cạnh đó, trên tinh thần “Bia Sài Gòn chung tay vì cộng đồng”, các bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại các khu vực, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương”.

Chương trình Bia Sài Gòn với nông thôn chỉ là một phần trong các hoạt động hướng về cộng đồng của công ty này. Các hoạt động từ thiện xã hội thường xuyên hàng năm đã trở thành văn hóa doanh nghiệp của Bia Sài Gòn, là nét khác biệt của công ty so với nhiều hãng bia rượu khác tại Việt Nam. Mỗi năm công ty đều đầu tư khoảng 25 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội như đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ nạn nhân thiên tai, các hoạt động cùng cả nước chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương… Kế thừa và phát huy qua bao thế hệ, sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn, thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng Công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống.

Không chỉ đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, Bia Sài Gòn cũng liên tục dẫn đầu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động với các chỉ tiêu năm sau cao hơn năm trước.

Có thể nói, Bia Sài Gòn không chỉ vận động người tiêu dùng Việt dùng sản phẩm của mình mà đã khẳng định được đẳng cấp, uy tín và vị thế trên thị trường, giúp người Việt tự hào khi sử dụng sản phẩm của Việt Nam.