Đưa CADIVI trở thành biểu tượng của thương hiệu Việt

Công ty CP Dây Cáp điện Việt Nam (CADIVI) có tiền thân là Công ty Dây đồng được thành lập ngày 6/10/1975, sau ngày giải phóng miền Nam, nhằm quản lý các cơ sở sản xuất dây điện, cáp điện và các sản ph

Từ khi thành lập đến nay, CADIVI đã lần lượt chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty TNHH MTV năm 2005 và chính thức cổ phần hóa vào năm 2007 thành Công ty CP Dây Cáp điện Việt Nam. Sau khi cổ phần hóa, CADIVI luôn phát triển theo chiến lược trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Từ quy mô vốn điều lệ khi cổ phần hóa vào năm 2007 là 160 tỷ đồng, doanh thu năm 2007 đạt 1.278 tỷ đồng, sau 7 năm, vốn điều lệ đã tăng lên 288 tỷ đồng và doanh thu cán đích 5.386 tỷ đồng, đạt trên 50% doanh thu của toàn Tổng công ty.

Từng bước đi vững chắc

Sau 40 năm xây dựng và phát triển, CADIVI ngày càng lớn mạnh về qui mô sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với mạng lưới phân phối hơn 200 đại lý trên khắp cả nước. Sản phẩm mang thương hiệu CADIVI được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, là thương hiệu giành danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA 2009) cho doanh nghiệp sản xuất lớn, Thương hiệu Quốc gia lần thứ tư...

Với chiến lược “Giữ vững, xâm lấn mở rộng thị trường trong và ngoài nước”, trong đó tập trung phát triển thị trường Nền, một chiến lược đúng hướng đã giúp cho Công ty phát triển bền vững. Thực tế, với ngành dây cáp điện, thương hiệu uy tín, chất lượng của CADIVI đã bước đầu thành công. Sản phẩm của CADIVI chiếm 30% thị phần trong nước. Những năm gần đây, CADIVI đã xuất khẩu sang Mỹ, Myanmar, Campuchia,... Đặc biệt là đối với thị trường Mỹ, sản phẩm của CADIVI đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường này.

Có thể nói, giá trị nội tại của CADIVI một lần nữa được khẳng định sau khi cổ phiếu của Công ty chính thức lên sàn chứng khoán năm 2014. Chỉ số tăng trưởng lợi nhuận hàng năm là yếu tố làm cho nhà đầu tư luôn yên tâm, tin tưởng. Từ năm 2010 đến nay, với mức chia cổ tức 30% hàng năm, cổ phiếu của CADIVI là cổ phiếu mà các nhà đầu tư mong đợi, yên tâm đầu tư.

Với định hướng chiến lược đúng hướng, CADIVI trở thành thương hiệu lớn, luôn phát triển ổn định và bền vững bất chấp những biến động của thị trường và cạnh tranh thời hội nhập. Đến nay uy tín của sản phẩm CADIVI đã tạo nên sức mạnh cho thương hiệu CADIVI để trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất thiết bị điện Việt Nam và vươn dần ra ngoài lãnh thổ.

Hiện thực hóa mục tiêu

Năm 2015 đánh dấu sự chuyển mình của CADIVI khi Công ty đang dần thay đổi diện mạo sau 4 thập kỷ xây dựng và phát triển. Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu khu vực, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, CADIVI đang từng bước hiện thực hóa các mục tiêu:

Xây dựng thương hiệu CADIVI vững mạnh trong nước và trở thành thương hiệu quốc tế. Tiếp tục phát triển các thị trường xuất khẩu, tiếp cận với các thị trường mới, phát triển xuất khẩu tại chỗ, nghiên cứu mở rộng chủng loại sản phẩm trên cơ sở bám sát chiến lược phát triển ngành điện về ngầm hóa hệ thống điện. Đồng thời, CADIVI đẩy mạnh phát triển công nghệ hiện đại, trang thiết bị mới để sản xuất sản phẩm dây cáp điện trung thế và cao thế. Với mục tiêu đó, CADIVI sẽ xây dựng mô hình Công ty chuyên nghiệp từ nghiên cứu thị trường đến việc nghiên cứu, chế tạo sản phẩm mới, công nghệ mới để đáp ứng với nhu cầu và sự phát triển của thị trường.

Con người xây dựng nên giá trị. Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 có hệ thống nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty, CADIVI đang chú trọng đào tạo cán bộ trẻ, đáp ứng nhu cầu nhân lực của Công ty trong giai đoạn phát triển mới.

Trên cơ sở nghiên cứu tốc độ phát triển của thị trường, Hội đồng quản trị CADIVI nhận thấy việc mở rộng và nâng cao năng lực sản xuất là nhu cầu bức thiết. CADIVI đã và đang triển khai một số các dự án trọng điểm: Đầu tư giai đoạn II Nhà máy Tân Phú Trung với tổng giá trị đầu tư gần 300 tỷ đồng; khẩn trương hoàn thiện và đưa Nhà máy tại miền Trung đi vào hoạt động trong năm 2015. Hội đồng quản trị CADIVI dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ở miền Bắc nhằm đáp ứng nhu cầu tại chỗ của thị trường tiềm năng này nhằm giảm thiểu chi phí vận chuyển, với hy vọng sau khi hoàn thành các dự án, CADIVI sẽ tăng trưởng mạnh.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cạnh tranh ngày càng gay gắt, CADIVI tiếp tục duy trì các hệ thống quản lý, trong đó quản lý chất lượng được đưa lên hàng đầu. Đồng thời công tác quản lý sản xuất với mục đích phục vụ thị trường, giảm giá thành sản xuất để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm cũng rất được chú trọng. Việc xây dựng hệ thống chính sách với khách hàng, đảm bảo lợi ích cho họ khi hợp tác với CADIVI... đã góp phần làm cho sản phẩm của CADIVI ngày càng gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường. Đưa, CADIVI thành biểu tượng của thương hiệu Việt trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện.