Hàng tiêu dùng Thái Lan hút khách hàng Việt

Sáng 16/8/2018, Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” năm 2018 đã chính thức diễn ra, thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham quan và mua sắm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại diện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua quan hệ Việt Nam - Thái Lan ngày càng được tăng cường trên nhiều lĩnh vực. Năm 2018, Thái Lan tiếp tục triển khai nhiều hoạt động phối hợp Việt Nam nhằm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược, đồng thời thắt chặt hơn nữa hợp tác song phương vì lợi ích và thịnh vượng chung của nhân dân hai nước.

Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng của Thái Lan đến với người tiêu dùng Việt Nam. Triển lãm lần này quy tụ hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu.

Triển lãm nhằm quảng bá sản phẩm dịch vụ và mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam

“Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam”, bà Wanthanee Viputwongsakul nhấn mạnh.

Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” năm 2018 có sự tham gia của 136 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan, với 160 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan như: thực phẩm, đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo thời trang, phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm và dịch vụ khác.

Đồ bếp, đồ gia dụng thu hút đông đảo các bà nội trợ Việt Nam

Ngay trong sáng đầu tiên khai mạc, rất đông người tiêu dùng thủ đô đến tham quan và mua sắm. Trong số các gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm, đồ gia dụng và mỹ phẩm là 2 mặt hàng được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, chọn mua. Anh Phạm Hữu Đông (trú tại đường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, ưu điểm của hàng Thái Lan là chất lượng tốt, giá không chênh lệch nhiều so với hàng Việt Nam, thậm chí cả Trung Quốc. Hàng Thái luôn có mẫu mã đẹp, thay đổi liên tục tạo ra sự bắt mắt với người tiêu dùng. Vì vậy, các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình anh phần lớn đều là hàng Thái.

Trong khuôn khổ Triển lãm, bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ có thêm các cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu Việt Nam - Thái Lan để tìm kiếm đối tác, kinh doanh. Bên cạnh đó là các hoạt động phụ trợ như cắt tỉa quả, cắm hoa, nấu và nếm thử đồ ăn Thái Lan; trình diễn nghệ thuật múa của các nghệ sỹ múa đến từ Thái Lan.

Giày dép, mỹ phẩm là những mặt hàng tiếp theo nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt NamNgay trong sáng khai mạc, các gian hàng đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi và thu hút được hàng ngàn người tham quan mua sắm

Nhằm đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD vào năm 2020, bà Wanthanee Viputwongsakul cho biết bên cạnh Top Thai Brands được khai mạc tại Hà Nội, hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ 22-26/8 tới.

Triển lãm không những thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện giữa cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại mà còn phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.

Thu Thủy