Hapro kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì

Ngày 27/11/2014 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự có các đồng chí: Phạm Quang Nghị

Tại buổi Lễ, ông Vũ Thanh Sơn – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Hapro đã trình bày chặng đường phấn đấu 10 năm của Hapro. Là doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc UBNDTP. Hà Nội, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2004 theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty con, với 23 đơn vị thành viên. Tính đến nay, Hapro đã phát triển đến tổng số 44 đơn vị thành viên; tổng doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng (tăng 2,9 lần, từ 2.500 tỷ năm 2004); tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2.600 triệu USD; tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 534 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 2.400 tỷ đồng. Ngoài những kết quả trên, Hapro còn đạt một số kết quả đáng ghi nhận: Về xuất nhập khẩu: Đã mở rộng thị trường tới 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cả nước về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, dược liệu…; Phát triển thị trường nội địa: Xây dựng được hệ thống bán lẻ trên toàn quốc với 2 trung tâm mua sắm Hapro shopping Centre, 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; 44 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Haprofood ; 3 trung tâm kinh doanh chợ/chợ đầu mối và trên 100 cửa hàng chuyên về điện máy…; Thực hiện các chương trình kích cầu: Thực hiện hơn 1.100 chuyến bàn hàng lưu động, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nội địa; Tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường; Thương hiệu Hapro ngày càng được phát triển mạnh mẽ, được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, ngoài ra còn nhận được nhiều phần thưởng cao quý của các cơ quan, đơn vị…; Về sản xuất –dịch vụ: Luôn tăng cường kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm, điều chỉnh thống quản lý phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại của đất nước nên đã nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng, từng bước tăng tỷ trọng các sản phẩm và tiêu dùng nội bộ trong các hệ thống phân phối bán lẻ của Hapro; Trong đầu tư: Đã xây dựng một loạt các văn phòng, trung tâm thương mại, nhà máy… Phát huy những thành quả đã đạt được, trong giai đoạn 2015 – 2020, hapro đưa ra 5 mục tiêu: Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu và đưa thương hiệu Hapro thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực; Xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu, gồm: Gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê và thủ công mỹ nghệ; Quyết liệt thực hiện theo phương châm “Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và sự khác biệt, ưu tiên tối đa hóa cho hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Hapro và Việt Nam vào hệ thống kinh doanh”; đẩy mạnh cơ sở vệ tinh, tăng cường phát triển các nguồn hàng trong và ngoài nước, tạo kênh hàng hóa đa chiều gắn với thương hiệu Hapro; Cấu trúc bộ máy gọn nhẹ, linh hoạt, hiện đại và chuyên môn hóa cao.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội
 trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể và ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch HĐTV Hapro

Ghi nhận những thành quả mà Ban lãnh đạo cùng toàn thể các CBCNV Hapro phấn đấu 10 năm qua, đồng chí Phạm Quang Nghị đã thay mặt Đảng và nhà nước trao Huân chương Lao động Hạng Nhì và bằng khen cho Hapro và ông Nguyễn Hữu Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Hapro.