Hội chợ triển lãm CN-TTCN-TM Ninh Bình năm 2011: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Từ ngày 01 – 5/4/2011, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Ninh Bình, đã diễn ra Hội chợ triển lãm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại (CN-TTCN-TM) Ninh Bình năm 2011: Người Việt Nam ưu tiên
Hội chợ đã thu hút được 200 gian hàng. Trong đó, phải kể đến sự góp mặt trên 70 doanh nghiệp của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước với những thương hiệu mạnh và uy tín như: Vinaxuky, Sunhouse, Thaco, SYM... Ninh Bình có gần 50 gian hàng của 20 doanh nghiệp tham gia. 

Đây là cơ hội để Ninh Bình xúc tiến thương mại và du lịch nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần kích thích sản xuất và định hướng tiêu dùng, nhất là tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả hợp lý để người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn những sản phẩm hàng hóa phù hợp với thị hiếu của mình, nhằm triển khai tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện tốt mục tiêu kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội. 

Hội chợ đã ưu tiên các gian hàng Việt. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu hàng Việt đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý, tạo uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường, nhằm làm thay đổi tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng, Ban Tổ chức Hội chợ đã xem xét kỹ hồ sơ sản phẩm của các đơn vị tham gia, nhằm tránh việc dù vẫn mang thương hiệu hàng Việt, nhưng một số doanh nghiệp lại mang đến Hội chợ các mặt hàng tồn kho, hàng kém chất lượng làm giảm sút lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng sản xuất trong nước.