Khai giảng lớp kỹ năng bán hàng Việt

Thực hiện các Chương trình thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương được

Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2014, tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương, 193 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức khai giảng lớp học Kỹ năng bán hàng Việt cho 80 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh.

Học viên tham gia lớp học Kỹ năng bán hàng Việt

Đến dự khai giảng, về phía Bộ Công Thương có TS. Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình Hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Về phía báo, đài có ông Nguyễn Quang Dương – Phó trưởng Ban Chính trị - xã hội Báo Công Thương. Về phía Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương có ThS. Lê Hải An – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thanh Tâm – Giám đốc Trung tâm hợp tác đạo tạo và giảng viên TS. Hoàng Trung Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Thương mại AIDA Việt Nam.

ThS. Lê Hải An – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công ThươngTrung ương phát biểu khai giảng lớp học

Phát biểu khai giảng lớp học, ThS. Lê Hải An – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Việc phát triển hàng Việt Nam tại thị trường nội địa là một nhiệm vụ quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy nền kinh tế xã hội. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam cũng như chất lượng của sản phẩm, hoàng hóa dịch vụ và văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. ThS. Lê Hải An cho rằng: Với sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm hàng hóa như hiện nay thì việc hướng khách hàng Việt sử dụng hàng Việt là không dễ. Những nhà kinh doanh để thành công trong những thương vụ bán hàng đòi hỏi mỗi cá nhân phải có kỹ năng bán hàng thật giỏi, không chỉ giỏi về chuyên môn mà cần phải giỏi cả về sự linh hoạt mềm dẻo, giao tiếp, đàm phán tốt tốt trong suốt quá trình xúc tiến bán hàng, v.v…

Các học viên tham quan khảo sát thực tế

Nhà trường hi vọng sau khi tham gia lớp học kết hợp giữa lý thuyết và tham quan khảo sát thự tế, mỗi học viên sẽ nắm được kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng; kỹ năng chăm sóc khách hàng; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng ứng phó, xử lý các tình huống khiếu nại, phải đối và từ chối của khách hàng; biết cách lập quy trình, phương pháp bán hàng hiệu quả; biết cách trưng bày sản phẩm; nắm được cách thức bảo quản hàng hóa, v.v…