Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016

Tối ngày 1/12/2016, tại Hà Nội, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 đã chính thức được khai mạc, hứa hẹn sẽ là ngày hội mua sắm theo đúng nghĩa dành cho người tiêu dùng với các mặt hàng được

Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita) và đại diện các sở, ban ngành và các doanh nghiệp.

Điểm nhấn trong các hoạt động của Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 là sự kiện BigOFF lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội từ ngày 1-4/12/2016.

BigOFF dự kiến thu hút được hơn 30.000 người dân Thủ đô đến trải nghiệm công nghệ và tham gia mua sắm ưu đãi từ 25 doanh nghiệp với khoảng 30 gian hàng tham gia.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tới dự và phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện, hoạt động nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trực tuyến; nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; đồng thời tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Qua 2 năm triển khai, chương trình Online Friday đã thu hút được hơn 2.200 doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 khuyến mãi dành cho người tiêu dùng. Năm 2015, số đơn hàng giao dịch trong ngày Online Friday đã đạt hơn 700.000 đơn hàng với tổng doanh thu 579 tỷ đồng, tăng hơn 3,7 lần so với năm 2014.

Nhiều doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn tham gia Ngày mua sắm trực tuyến

“Đặc biệt, Ngày mua sắm trực tuyến năm 2016 có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp là nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ, đơn vị chuyển phát đến các ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán... sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử chuyên nghiệp”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.

Cũng tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng khẳng định: “Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday, sử dụng Internet để mua sắm và trả tiền qua mạng góp phần giúp cho thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển, đồng thời góp phần giảm tiền mặt trong mua sắm, giúp minh bạch và công khai trong các hoạt động liên quan đến mua bán hàng hóa”.

Rất đông người dân thủ đô tham dự Lễ Khai mạc

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, khách hàng tham gia tại Ngày hội mua sắm trực tuyến chia sẻ: “Mình thường xuyên lựa chọn cách giao dịch hàng hóa online vì tiện lợi, nhanh chóng, không mất thời gian, phương thức thanh toán linh hoạt”.

Nhiều người hiếu kỳ đứng lại xem và trải nghiệm Ngày mua sắm trực tuyến

Theo Ban tổ chức, Online Friday năm 2016 có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị bán lẻ, các doanh nghiệp chuyển phát cho tới các ngân hàng, tổ chức tài chính. Đáng chú ý, 50 doanh nghiệp thuộc Top doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đều góp mặt tại Online Friday 2016, gồm các doanh nghiệp thương mại điện tử như: Lazada, Sendo, Tiki, Hotdeal, Adayroi, Vật giá, Chợ điện tử...; các doanh nghiệp vừa bán hàng online vừa có cửa hàng như: Thế giới di động, Viễn thông A, Nguyễn Kim… và các nhà sản xuất như: Acer, Asus, HP, Microsoft...

“Ban tổ chức kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất, với rất nhiều cam kết của Ban tổ chức, doanh nghiệp tham gia về chất lượng khuyến mãi, nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định.

Ngày Mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.

Hoàng Hòa