Nâng cao hiệu quả kênh truyền thông Bộ Công Thương

Theo chương trình phối hợp truyền thông với các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công Thương, chiều nay 29/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa - Người phát ngôn Bộ Công Thương đã làm việc vớ

Tham gia đoàn làm việc còn có lãnh đạo và cán bộ Văn phòng Bộ, Phòng Thông tin tuyên truyền thuộc Văn phòng Bộ cùng 5 cơ quan báo chí trực thuộc Bộ Công Thương, gồm: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Truyền hình Công Thương và Trung tâm thông tin Công nghiệp & Thương mại.

Đón Thứ trưởng và làm việc với đoàn công tác của Bộ, về phía Petrolimex có ông Bùi Ngọc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Hải - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, UV HĐQT; ông Đinh Thái Hương - Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan.

Đây là buổi làm việc đầu tiên của Lãnh đạo Bộ trong kế hoạch làm việc với các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền theo yêu cầu “tập trung, đúng chức năng, đúng định hướng” để thúc đẩy ngành Công Thương, các hoạt động công nghiệp - thương mại và kinh tế của đất nước phát triển.

Sau khi nghe Văn phòng Bộ đánh giá khái quát về tình hình thực tại công tác thông tin tuyên truyền của các đơn vị trực thuộc Bộ, ý kiến của các cơ quan báo chí và của Lãnh đạo Petrolimex về các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu trên, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa kết luận: Các đơn vị phải chủ động phối hợp 2 chiều giữa doanh nghiệp và cơ quan báo chí để tăng cường số lượng, chất lượng tin bài; vừa tập trung vào các vấn đề thời sự, vừa tập trung vào các phân tích chuyên ngành, chuyên sâu, đúng tầm, đủ sức tạo tác động lan tỏa tới cộng đồng xã hội. Điều này đặc biệt quan trọng, bởi Bộ Công Thương là bộ đa ngành, có phạm vi quản lý và quy mô hoạt động lớn được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm.

Đẩy mạnh thông tin truyên truyền vừa là nhu cầu nội tại của từng doanh nghiệp, của Bộ; vừa là yêu cầu của Chính phủ, đồng thời đó cũng là nhu cầu thiết yếu của đông đảo công chúng, người tiêu dùng và nhân dân cả nước; trong đó, truyền thông nội bộ cần phải được chú trọng đúng mức bởi “cán bộ công nhân viên chức trong ngành Công Thương cũng là nhân dân”.

Bên cạnh các yêu cầu chung, Lãnh đạo Bộ cũng đã yêu cầu Petrolimex chủ động triển khai một số nội dung cụ thể nhằm hiện thực hóa các mục tiêu nói trên.

Xem thêm một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chủ trì buổi làm việc

Phó văn phòng Bộ Công Thương Dương Duy Hưng đánh giá khái quát về tình hình thực tại công tác thông tin tuyên truyền của các đơn vị trực thuộc Bộ

Trưởng phòng Quan hệ Công chúng Petrolimex Nguyễn Xuân Hoài báo cáo về hoạt động thông tin tuyên truyền của Petrolimex và đề xuất 3 giải pháp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền

m m

m

Lãnh đạo các cơ quan báo chí và Petrolimex trao đổi thông tin, trình bày các đề xuất cụ thể về phối hợp thông tin tuyên truyền

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa kết luận: Các đơn vị phải chủ động phối hợp 2 chiều giữa doanh nghiệp và cơ quan báo chí để tăng cường số lượng, chất lượng tin bài; vừa tập trung vào các vấn đề thời sự vừa tập trung vào các phân tích chuyên ngành, chuyên sâu, đúng tầm, đủ sức tạo tác động lan tỏa.

Thúy Hà. Nguồn ảnh: Petrolimex