Nhìn lại những tác phẩm tham gia bình chọn ảnh Tuần thứ Hai

Mỗi một tác phẩm đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện tình yêu với hàng Việt Nam ở các góc độ: hoat động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và có thể là những bức hình chân dung đầy tự hào, mãn nguyện...

Trong Album bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 Tuần thứ Hai, các tác phẩm của nhiều tác giả đã “phác tả” sâu hơn những niềm vui, niềm tự hào của con người trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, là sự nhọc nhằn, vất vả cũng được các tác giả ghi lại chân thực, đầy sức sống thông qua nét mặt, biểu cảm của các nhân vật.

Sau hai tuần phát động, Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2018 đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi tham dự bình chọn từ các tác giả chuyên và không chuyên ở khắp mọi miền đất nước.

Mỗi một tác phẩm đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện tình yêu với hàng Việt Nam ở các góc độ: hoat động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và có thể là những bức hình chân dung đầy tự hào, mãn nguyện...

Từ sản xuất thủ công như nghề nuôi kén, dệt tơ đến các dây chuyền công nghệ hiện đại sử dụng trong sản xuất thép, dây điện, dầu khí. Từ hoạt động nông nghiệp như thu hoạch lúa, đánh cá đến sản xuất công nghiệp như khai thác than, kéo lưới điện. Từ đặc sản của các miền xuôi như cốm làng vòng đến sản phẩm riêng có của vùng cao như vải thổ cẩm...

Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ Nhất, Ban tổ chức đã lựa chọn, công bố 12 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau từ nông nghiệp nông thôn đến công nghiệp, thương mại để tham gia bình chọn.

Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ Nhất, 3 tác giả với 3 tác phẩm xuất sắc giành được những giải thưởng đầu tiên của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 lượt là: tác giả Huy Tưởng với tác phẩm “Vải Thanh Hà – đặc sản trứ danh của tỉnh Hải Dương phục vụ người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội đã có số điểm bình chọn cao nhất với 991 điểm.

Đứng thứ hai, là tác phẩm “Nụ cười giờ tan ca” của tác giả Phạm Cường với 291 điểm bình chọn. Và đứng ở vị trí số 3 là tác phẩm “Mùa cói” của tác giả Hiếu Minh Vũ với 135 điểm bình chọn.

    Những tác giả, tác phẩm đạt giải Tuần đầu tiên của Hoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2018Những tác phẩm đạt giải Tuần đầu tiên của Hoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2018

Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ Hai diễn ra từ ngày 10/9 -15/9, Ban tổ chức đã lựa chọn 14 tác phẩm để tham dự Hoạt động bình chọn ảnh. Đặc biệt, trong những bức ảnh tham dự Bình chọn Tuần thứ Hai, các tác giả đã “phác tả” sâu hơn những niềm vui, niềm tự hào của mọi người trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, sự nhọc nhằn, vất vả cũng được các tác giả ghi lại chân thực, đầy sức sống thông qua nét mặt, biểu cảm của các nhân vật trong ảnh.

Cùng nhìn lại những tác phẩm tham dự bình chọn ảnh Tuần thứ Hai (10/9 đến 15/9/2018) của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và nhanh tay Chia sẻ (Share) và Thích (Like) cho những bức ảnh mà bạn yêu thích nhất.

Mỗi tuần, 03 ảnh có số lượt Like (Thích) và Share (Chia sẻ) nhiều nhất trong tuần sẽ được trao giải Tuần của Ban Tổ chức. Tác phẩm đạt giải Nhất Tuần có thể sẽ được lựa chọn và đăng dưới tên “Album Chung cuộc” trên facebook của Chương trình để tham gia bình chọn Giải Chung cuộc.

Mã số MS 01 của tác giả Hiếu Minh Vũ với tác phẩm "Quýt hồng Lai Vung - đặc sản của tỉnh Đồng Tháp"Mã số MS 01 của tác giả Hiếu Minh Vũ với tác phẩm "Quýt hồng Lai Vung - đặc sản của tỉnh Đồng Tháp"Mã số MS 02: Tác giả Nguyễn Thi Hiền   "Những đôi tay tài hoa của người thợ hái chè đã làm nên sản phẩm trà có hương thơm ngậy cốm tự nhiên, nước xanh sánh như mật ong, vị chát nhẹ vừa đủ, ngọt hậu lắng sâu trong cổ làm ấn tượng lòng người mỗi khi thưởng trà ..." - ảnh chụp khâu chế biến chè tại Công ty CP Chè Hà Thái. Mã số MS 02 của tác giả Nguyễn Thi Hiền với tác phẩm "Những đôi tay tài hoa của người thợ hái chè đã làm nên sản phẩm trà có hương thơm ngậy..."MS 03: - Tác giả Trần Quân   "Dây chuyền chế biến hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm của Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam".Mã số MS 03 của tác giả Trần Quân với tác phẩm "Dây chuyền chế biến hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm của Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam"MS 04: Tác giả Nguyễn Văn Sẵng  "Soi bóng - mô hình sản xuất muối sạch bằng phương pháp trải bạt trên nền ô kết tinh tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đã thu hút nhiều hộ diêm dân tham giaMã số MS 04 của tác giả Nguyễn Văn Sẵng với tác phẩm "Soi bóng - mô hình sản xuất muối sạch bằng phương pháp trải bạt trên nền ô kết tinh tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đã thu hút nhiều hộ diêm dân tham gia"MS 05 - Tác giả Vương Hiếu  "Gốm xuất khẩu - Sản xuất gốm tại cơ sở Kim Thạch Xã Tân Dương - H.Lai Vung - Đồng ThápMã số MS 05 của tác giả Vương Hiếu với tác phẩm "Gốm xuất khẩu - Sản xuất gốm tại cơ sở Kim Thạch Xã Tân Dương - H.Lai Vung - Đồng Tháp"MS 06 - Tác giả Phạm Ngọc Anh   "Niềm vui từ lòng đất. Khoảnh khắc tự hào của những người công nhân mỏ sau giờ tan ca".Mã số MS 06 của tác giả Phạm Ngọc Anh với tác phẩm "Niềm vui từ lòng đất. Khoảnh khắc tự hào của những người công nhân mỏ sau giờ tan ca"MS 07 - Tác giả Võ Văn Hoàng  "Dây chuyền kiểm tra, đóng gói sản phẩm của P/S"Mã số MS 07 của tác giả Võ Văn Hoàng với tác phẩm "Dây chuyền kiểm tra, đóng gói sản phẩm của P/S"MS 08 - Tác giả Lê Hoa  "Thợ điện trên những công trình, đem đến dòng điện sáng mãi, phục vụ cuộc sống của người dân".Mã số MS 08 của tác giả Lê Hoa với tác phẩm "Thợ điện trên những công trình, đem đến dòng điện sáng mãi, phục vụ cuộc sống của người dân"MS 09 - Tác giả Hoàng Quân   "Công nhân Nguyễn Văn Hòa đang gia cố lại giàn con lăn của máy cán thô trong phân xưởng của Công ty CP Cán Thép Nhà Bè - VNSTEEL".Mã số MS 09 của tác giả Hoàng Quân với tác phẩm "Công nhân Nguyễn Văn Hòa đang gia cố lại giàn con lăn của máy cán thô trong phân xưởng của Công ty CP Cán Thép Nhà Bè - VNSTEEL"MS 10 - Tác giả Triệu Cường   "Tự hào hàng Việt Nam - dây chuyền sản xuất sữa hiện đại với công nghệ tiên tiến hàng đầu của Vinamilk".Mã số MS 10 của tác giả Triệu Cường với tác phẩm "Tự hào hàng Việt Nam - dây chuyền sản xuất sữa hiện đại với công nghệ tiên tiến hàng đầu của Vinamilk"MS 11- Tác giả Châu Anh  "Với dây chuyền công nghiệp hiện đại và bền vữngC.P. Việt Nam luôn cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu".Mã số MS 11 của tác giả Châu Anh cùng tác phẩm "Với dây chuyền công nghiệp hiện đại và bền vữngC.P. Việt Nam luôn cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu"MS 12 - Tác giả Hoàng Văn   "Trăng sáng là OMO"Mã số MS 12 của tác giả Hoàng Văn với tác phẩm "Trăng sáng là OMO"MS 13 - Tác giả Tưởng Huy   "Ngói Mũi Hài - bền đẹp với thời gian".Mã số MS 13 của tác giả Tưởng Huy với tác phẩm "Ngói Mũi Hài - bền đẹp với thời gian"MS 14 - Tác giả Thu Hiền   "Cây chè được trồng và chăm sóc theo quy trình kiểm định nghiêm ngặt để tạo ra những búp chè tươi ngon, hướng đến thực khách trong và ngoài nước".Mã số MS 14 của ác giả Thu Hiền với tác phẩm "Cây chè được trồng và chăm sóc theo quy trình kiểm định nghiêm ngặt để tạo ra những búp chè tươi ngon, hướng đến thực khách trong và ngoài nước"

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam.

Thông qua các hoạt động có ý nghĩa được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh, thành phố, chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Chương trì Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 hướng tới mọi đối tượng ở trong và ngoài nước.

Chương trình được khởi động từ tháng 8/2018 trong đó các hoạt động sự kiện trọng tâm bao gồm:

- Lễ Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hội nghị "Đối tác phát triển hàng Việt" tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hoạt động Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội.

- Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và Bắc Ninh

Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình được thực hiện liên tục từ tháng 8/2018 và kéo dài tới hết năm trên phạm vi rộng, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của đông đảo các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí lớn nhất cả nước… Phông, phướn, áp phích cổ động cho Chương trình được treo tại các tuyến phố chính tại các thành phố lớn trên cả nước và tại các hệ thống phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình.



Hồng Hà