Những ấn tượng của Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” mùa thứ ba

Thông qua Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018, một lần nữa thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” được lan tỏa, phổ biến rộng rãi đến nhiều triệu người trên cả nước.

Được khởi động từ 3/9/2018, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 đã lan tỏa đến hàng triệu người tiêu dùng, sản xuất và phân phối hàng Việt Nam.

Sau 3 năm liên tiếp tổ chức, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 đã gặt hái được những thành công nhất định. Ngay từ khi mới khởi động, Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” 2018 đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi dự thi từ các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Sau 4 tuần diễn ra, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 đã thu hút được 36 tác giả với gần 150 tác phẩm tham gia.

Các tác giả gửi ảnh tham dự, có người là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có cả những tác giả nghiệp dư và cả những người yêu thích nhiếp ảnh. Có tác giả là nhà báo, phóng viên và không ít tác giả là những người tiêu dùng, phân phối và sử dụng hàng Việt Nam trên cả nước.

Tác phẩm "Sự vất vả của người thợ để tạo ra những dòng điện an toàn, ổn định" của tác giả Lê HoaTác phẩm "Sự vất vả của người thợ để tạo ra những dòng điện an toàn, ổn định" của tác giả Lê Hoa

Thông qua Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018, một lần nữa thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” được lan tỏa, phổ biến rộng rãi đến nhiều triệu người trên cả nước.

Trong số gần 150 tác phẩm gửi tham dự, thủ công nghiệp là chủ đề phổ biến và thu hút đông đảo các tác giả gửi ảnh dự thi. Các tác giả hướng ống kính máy ảnh về những làng nghề truyền thống của Việt Nam, ghi lại những khoảnh khắc lao động, những con người tâm huyết với cội nguồn tại các làng nghề truyền thống. Chính họ là người đang cố gắng từng ngày để giữ lại tâm hồn dân tộc trong những sản phẩm tỉ mỉ, công phu.

Đứng sau chủ đề thủ công nghiệp là chủ đề về công nghiệp. Rất nhiều tác phẩm gửi tham dự tới Ban tổ chức được các tác giả chụp tại các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp sản xuất và phân phối hàng Việt Nam như: dây chuyền chế biến sữa Vinamilk, dây chuyền sản xuất xi măng hiện đại Hà Tiên, quy trình chế biến thực phẩm của C.P. Việt Nam...

 Hoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2018 thu hút 66 tác giả tham dự với gần 150 tác phẩmHoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2018 thu hút 66 tác giả tham dự với gần 150 tác phẩm

Bên cạnh đó, các tác phẩm có chủ đề về ngành nông nghiệp cũng khá phổ biến trong Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018. Các tác phẩm chụp về nông nghiệp đều hướng đến con người, những người lao động “chân lấm tay bùn”, “một nắng hai sương” đang tất bật trên những cánh đồng nhưng trên khuôn mặt luôn hiện hữu nét tự hào, yêu lao động, yêu sản xuất.

Bình chọn ảnh Tuần của “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018 đã khép lại, thông qua Website, trang Fanpage của Chương trình, Ban tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các tác giả và độc giả trên cả nước. Cùng điểm lại những ấn tượng của Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” mùa thứ ba năm 2018:

Tác giả gửi nhiều ảnh tham dự nhất

Trong Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018, người có lượng tác phẩm gửi tham dự nhiều nhất đó chính là tác giả Võ Văn Hoàng - Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bạc Liêu với 22 tác phẩm gửi tham dự.

Tác phẩm "Trắng sáng là OMO" của tác giả Võ Văn Hoàng và đây cũng là tác giả gửi nhiều ảnh tham dự nhất trong Hoạt độn bình chọn ảnh năm 2018Tác phẩm "Trắng sáng là OMO" của tác giả Võ Văn Hoàng và đây cũng là tác giả gửi nhiều ảnh tham dự nhất trong Hoạt động bình chọn ảnh năm 2018

Đáng chú ý, đây là năm thứ 3 liên tiếp, tác giả Võ Văn Hoàng tham dự cuộc thi. Trong hai mùa giải trước đó, tác giả Võ Văn Hoàng đều có những tác phẩm xuất sắc và giành được những giải thưởng cao từ Hoạt động bình chọn. Trong đó phải kể đến giải Nhất chung cuộc của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2016 với tác phẩm “Vẽ nét đam mê”.

“Vẽ nét đam mê” được Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Thắng – Chủ nhiệm Câu lạc nhiếp ảnh Hà Nội đánh giá, đây là hội tụ đẩy đủ tinh thần của Chương trình. Từ tính nghệ thuật, bố cục đến nhân vật trong ảnh đều hài hòa, gợi cho khán giả tinh thần lao động, hăng say, vượt khó vươn lên.

Tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất

3.153 là số điểm bình chọn cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đây là số điểm bình chọn của tác phẩm “Nếp nương – đặc sản của vùng cao Tây Bắc” – tác giả Đàm Tiến Trung trong Album bình chọn Tuần thứ Tư của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018.

Tác phẩm "Nếp nương - đặc sản vùng cao Tây Bắc" của tác giả Tiến Trung là tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất tính đến thời điểm hiện tạiTác phẩm "Nếp nương - đặc sản vùng cao Tây Bắc" của tác giả Tiến Trung là tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất tính đến thời điểm hiện tại

Chia sẻ về số điểm bình chọn ấn tượng trên, tác giả Đàm Tiến Trung cho biết, anh đã vận động bạn bè, người thân, những người tham gia mạng xã hội Facebook để Like (Thích) và Share (Chia sẻ) cho tác phẩm. Những ai chưa dùng Facebook, anh đều tỉ mỉ hướng dẫn cách lập face, cách Like Fanpage, cách bình chọn cho tác phẩm... “Cả nhà đồng lòng, chiến thắng ắt về tay”, anh Trung cười vui vẻ.

Cha và con cùng tham dự

Có lẽ, đây là điều đặc biệt và ấn tượng nhất trong Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” mùa thứ ba. Bởi trong số các tác giả gửi ảnh tham dự, có hai tác giả là cha con trong cùng một gia đình. Đó là tác giả Phạm Ngọc Anh và Phạm Cường thường trú tại Quảng Ninh.

Điều đặc biệt hơn, cả hai cha con tác giả Phạm Ngọc Anh đều đến từ vùng đất mỏ, đều xuất thân là người công nhân, người thợ mỏ của Công ty CP Than Vàng Danh-Vinacomin.

 02 tác phẩm về ngành than của tác giả Phạm Ngọc Anh và tác giả Phạm Cường02 tác phẩm về ngành than của tác giả Phạm Ngọc Anh và tác giả Phạm Cường

Trong Hoạt động bình chọn ảnh mùa thứ ba này, hai tác giả đều gửi những bức ảnh đồng nghiệp của mình dưới lò sâu và chọn đúng khoảnh khắc giao ca, nụ cười tan ca của những người thợ mỏ.

Để có một bức ảnh ưng ý trong lò thật khó. Không gian chật hẹp, ánh sáng, không khí không đủ. Nhưng cái quan trọng là các nhà nhiếp ảnh là bắt được thần thái của những người công nhân mỏ. Vẻ đẹp thần thái của người thợ tuy thiếu thốn mọi thứ ko như trên mặt đất nhưng họ vẫn lạc quan yêu đời và luôn nở nụ cười rạng rỡ. Tôi thực sự khao khát được tái hiện chân dung của những người thợ mỏ theo cách riêng của mình, ấy là chớp sao cho được những bối cảnh thực tế diễn ra một cách tự nhiên vào ống kính thay vì xắp đặt trật tự chúng theo ý trước khi bấm máy - tác giả Phạm Cường chia sẻ.

Đây là năm thứ ba, hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, qua ba mùa bình chọn, Ban tổ chức đã gặt hái được những thành công nhất định khi liên tiếp nhận được sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên. Có tác giả là nhà báo, phóng viên và không ít tác giả là những người dân, người tiêu dùng trên cả nước..

Đặc biệt, thông qua trang Facebook nguoivietdunghangviet.vn, Ban tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các tác giả và độc giả trên cả nước. Đó là những lời khen, lời động viên, khích lệ đối với Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” cũng như đối với Ban tổ chức Chương trình.

Cùng nhìn lại những tác giả, tác phẩm ấn tượng đã tham gia, đồng hành cùng Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018:

Tác giả Quang Thắng  "Những người "ăn cơm mặt đất, làm việc trên trời" - Niềm tự hào của người thợ điện."Tác giả Quang Thắng và tác phẩm  "Những người "ăn cơm mặt đất, làm việc trên trời" - Niềm tự hào của người thợ điện"Tác giả Hiếu Minh Vũ và tác phẩm "Quýt hồng Lai Vung"Tác giả Hiếu Minh Vũ và tác phẩm "Quýt hồng Lai Vung"Tác giả Huy Linh và tác phẩm "Bánh hỏi"Tác giả Huy Linh và tác phẩm "Bánh hỏi"Tác giả Nguyễn Văn Song và tác phẩm "Dệt những mùa xuân"Tác giả Nguyễn Văn Song và tác phẩm "Dệt những mùa xuân"

Thanh Thúy