Ông Nguyễn Lộc - Tổng giám đốc Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI): Thành công nhờ triết lý kinh doanh vì khách hàng

40 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Dây cáp Điện Việt Nam (CADIVI) đã từng bước khẳng định là thương hiệu dẫn đầu về sản xuất và kinh doanh của ngành dây cáp điện Việt Nam. 40 năm qua, CADIVI kh

Dấu ấn cho sự trưởng thành toàn diện

PV: Thưa TGĐ, xuất phát từ mô hình sản xuất nhỏ lẻ, đến nay, sau 40 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, CADIVI đã đạt những thành quả rất đáng khích lệ. Xin ông điểm qua những thành công nổi bật của CADIVI?

TGĐ Nguyễn Lộc: 40 năm xây dựng và phát triển của CADIVI gắn với sự phát triển của đất nước, gắn với sự nghiệp giải phóng miền Nam. Riêng đối với TP. Hồ Chí Minh, CADIVI tự hào vì có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của Thành phố này.

CADIVI đã khẳng định vai trò, vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường nội địa cũng như quốc tế. Sản phẩm của CADIVI đã ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu dây cáp điện CADIVI ngày càng được nâng cao ở thị trường trong và ngoài nước và đã đạt được nhiều danh hiệu như: Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền, Thương hiệu Quốc gia lần thứ Tư,... Đặc biệt, CADIVI là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên vinh dự được nhận giải Nhất Giải thưởng chất lượng châu Á - Thái Bình Dương cấp độ World Class đã khẳng định và tôn vinh uy tín thương hiệu CADIVI trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, với thiết bị hiện đại ngang tầm châu lục, một số khâu đã đạt trình độ của các nước tây Âu cùng đội ngũ cán bộ có năng lực trong lĩnh vực nghiên cứu và chế tạo dây và cáp điện đã và đang khẳng định vị trí dẫn đầu ngành dây cáp điện Việt Nam của CADIVI

PV: Thưa ông, vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của CADIVI?

TGĐ Nguyễn Lộc: Muốn thành công phải hội đủ các yếu tố “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Với CADIVI tôi muốn nhấn mạnh vai trò của “Nhân hòa”. “Nhân hòa” ở CADIVI trước hết phải nói đến sự đoàn kết nội bộ. Mặc dù trải qua nhiều biến cố thăng trầm, nhiều mô hình hoạt động nhưng đến nay CADIVI luôn là một tập thể gắn kết. Chính đoàn kết là một trong những nhân tố góp phần không nhỏ vào thành công của CADIVI trong thời gian qua. Đoàn kết trở thành văn hóa của CADIVI. Nhân hòa tiếp theo tôi muốn nhấn mạnh nữa đó là sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền địa phương, đối tác, cổ đông, của khách hành, nhà phân phối đã tạo cho chúng tôi cơ hội thành công như ngày hôm nay.

PV: Như ông đã nói, hiện nay Thương hiệu CADIVI không những định vị trên thị trường nội địa mà còn hội nhập thị trường khu vực và quốc tế?

TGĐ Nguyễn Lộc: Đúng vậy. Với định hướng phát triển thương hiệu đã được CADIVI xác định và phát triển một cách rõ ràng ngay từ giai đoạn đầu thành lập. Đó là "Giữ vững sân nhà để vươn ra sân người", trong đó tập trung phát triển thị trường Nền, một chiến lược đúng hướng, đã giúp Công ty phát triển bền vững. Sản phẩm của CADIVI không chỉ có hệ thống phân phối khắp cả nước mà còn xuất khẩu sang Mỹ và các nước ASEAN...

Tôi cho rằng, bên cạnh sự chỉ đạo của HĐQT, sự điều hành nhạy bén của ban TGĐ, sự nỗ lực của đội ngũ người lao động, sự đầu tư công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm đã và đang giúp CADIVI thực hiện thành công triết lý kinh doanh và là nền tảng giúp thương hiệu CADIVI định vị tại thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Thành công nhờ triết lý kinh doanh

PV: Ông vừa nói đến triết lý kinh doanh, xin ông chia sẻ cụ thể về triết lý kinh doanh của CADIVI?

TGĐ Nguyễn Lộc: “Chất lượng sản phẩm tốt là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của Công ty”; “Thỏa mãn khách hàng là mục tiêu hàng đầu của CADIVI”; “Lợi ích khách hàng là lợi ích của CADIVI” là những triết lý kinh doanh của CADIVI. Để hiện thực hóa triết lý kinh doanh này chúng tôi xác định, thỏa mãn khánh hàng là mục tiêu hàng đầu, vì vậy ngay sau khi Đại hội thành lập CTCP vào năm 2007, chúng tôi đưa ra mục tiêu tạo ra tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông; đảm bảo lợi ích của CBNV, thỏa mãn tối đa lợi ích khách hàng.

Một doanh nghiệp chỉ phát triển bền vững khi coi trọng đạo đức kinh doanh. Sự thành công của doanh nghiệp là kết quả của quá trình tận tụy phục vụ khách hàng, tạo niềm tin với đối tác, quan tâm đến người lao động, và đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Và chúng tôi đã thành công chính nhờ triết lý kinh doanh này.

Vươn lên tầm cao mới

PV: Có thể nhận thấy CADIVI đã có sự tăng trưởng mạnh sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động sang cổ phần hóa?

TGĐ Nguyễn Lộc: Năm 2007, CADIVI chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa (CPH). Sau khi CPH, CADIVI thay đổi mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dân chủ, có kiểm soát. Việc CPH đã tạo tiền đề cho các bước phát triển đầy ấn tượng sau này của CADIVI. Điển hình nhất là việc CADIVI đã chính thức niêm yết 2,8 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Vốn điều lệ của CADIVI từ 166 tỷ đồng năm 2007, liên tục tăng hàng năm, đến nay vốn điều lệ tăng 288 tỷ đồng, doanh thu từ 1.278 tỷ đồng năm 2007 đến nay, sau 7 năm cổ phần hóa, đã tăng lên 5.396 tỷ đồng. Đó là những kết quả mà mô hình CPH đã đem lại cho CADIVI, giúp CADIVI thực hiện các mục tiêu xa hơn.

PV: 40 năm đã đi qua, CADIVI sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi nền kinh tế hội nhập sâu, vậy CADIVI đã chuẩn bị hành trang cho mình như thế nào, thưa ông?

TGĐ Nguyễn Lộc: Mục tiêu đến năm 2020, CADIVI sẽ từng bước trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á. Vì vậy cùng với việc xây dựng cơ sở sản xuất, đầu tư mới máy móc thiết bị hiện đại, chúng tôi tiếp tục xây dựng đội ngũ người lao động giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo. Đồng thời, áp dụng các biện pháp công cụ quản lý khoa học hiện đại và gần đây nhất chúng tôi xây dựng quản trị rủi ro của doanh nghiệp...

Tôi cho rằng, với thành tựu 40 năm qua, với truyền thống đoàn kết - đổi mới - sáng tạo là nền tảng vững chắc để CADIVI vững bước tiên phong, nâng tầm cao mới trên chặng đường tiếp theo.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông và chúc CADIVI thành công trên chặng đường mới!