• PTC3 ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát nhiệt độ thiết bị nhất thứ và tủ hợp bộ trong trạm biến áp

    PTC3 ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát nhiệt độ thiết bị nhất thứ và tủ hợp bộ trong trạm biến áp

    Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của lưới điện Việt Nam, cùng với sự tham gia đấu nối mạnh mẽ của nguồn năng lượng tái tạo vào khu vực lưới điện do Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) quản lý, làm cho các đường dây đấu nối phải thường xuyên vận hành trong tình trạng đầy và quá tải, đi kèm là nguy cơ gây sự cố cao do phát nhiệt gây ra.

  • Đại học Điện lực: Tích hợp thành công giám sát thi tiếng Anh trực tuyến bằng AI

    Đại học Điện lực: Tích hợp thành công giám sát thi tiếng Anh trực tuyến bằng AI

    Là trường Đại học đầu tiên tích hợp thành công giải pháp giám sát thi trực tuyến bằng công nghệ AI trên hệ thống LMS của trường Đại học Điện lực, đã áp dụng thi đánh giá trình độ tiếng Anh 4 kỹ năng của sinh viên

  • Ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao công tác vận hành lưới điện truyền tải

    Ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao công tác vận hành lưới điện truyền tải

    Trong thời gian qua Truyền tải điện Phú Yên (Công ty Truyền tải điện 3 - PTC3) đã triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải, đưa trang thiết bị hiện đại vào công tác quản lý vận hành nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  • Công ty Truyền tải điện 3 số hóa trong phòng chống thiên tai

    Công ty Truyền tải điện 3 số hóa trong phòng chống thiên tai

    Với đặc điểm địa hình đồi núi cao và giáp biển nên lưới điện do Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) thuộc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), thường xuyên bị tác động bởi mưa bão. Chính vì vậy việc chuẩn bị kỹ trước mùa mưa bão được đơn vị đặc biệt chú trọng, trong đó đã có nhiều ứng dụng khoa học công nghệ mang lại hiệu quả.

  • Những kết quả tốt trong chuyển đổi số tại Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa

    Những kết quả tốt trong chuyển đổi số tại Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa

    Là một trong số các nhà máy phát điện sử dụng công nghệ tua bin khí chu trình hỗn hợp trong ngành điện nên Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (BTP) luôn chú trọng hàng đầu đến yêu cầu cao về kỹ thuật, công nghệ và ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào trong quá trình quản lý vận hành. Một trong những yêu cầu đó đã được Công ty đẩy mạnh triển khai thực hiện mang lại kết quả tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2021 là công tác chuyển đổi số.

  • Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1: Công nghệ cao, môi trường sạch

    Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1: Công nghệ cao, môi trường sạch

    Giảm phát thải ngay từ khâu sản xuất nhờ công nghệ tiên tiến, thực hiện quy trình khép kín trong quá trình xử lý chất thải và tái sử dụng, phối hợp với địa phương giám sát online thông số quan trắc… là những giải pháp giúp Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (Công ty Nhiệt điện Mông Dương) thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường hiện nay.

  • Nhiệt điện Vĩnh Tân: Đưa vào sử dụng Bảng điện tử hiển thị thông số môi trường

    Nhiệt điện Vĩnh Tân: Đưa vào sử dụng Bảng điện tử hiển thị thông số môi trường

    Ngày18/8, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân thông tin đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng Bảng điện tử hiển thị thông số môi trường, được gắn tại cổng nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 để người dân tiện theo dõi và giám sát, chất lượng nước làm mát, khí thải của Nhà máy giúp tăng cường minh bạch công tác môi trường trong sản xuất điện.

  • Kiểm soát dòng than bằng hệ thống camera giám sát

    Kiểm soát dòng than bằng hệ thống camera giám sát

    Để đáp ứng cho việc giao nhận than, quản lý dòng than tại khu vực Kho cảng Km6, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã đầu tư đồng bộ hệ thống camera giám sát với 28 vị trí để kiểm soát dòng than, giao nhận than tại cảng.

  • Ciputra đang sở hữu hệ thống camera an ninh hiện đại bậc nhất Việt Nam?

    Ciputra đang sở hữu hệ thống camera an ninh hiện đại bậc nhất Việt Nam?

    Trong Quý III/2019, Ciputra Hanoi đã hoàn thiện nâng cấp hệ thống camera an ninh nội khu (CCTV) cùng lắp mới camera thông minh kiểm soát phương tiện ra vào với nhiều tính năng ưu việt, được cho là hiện đại bậc nhất và đầu tiên tại Hà Nội, đảm bảo sự an ninh an toàn tuyệt đối cho cư dân.

  • Nghệ An chi hơn 1 tỷ đồng lắp đặt hàng trăm camera giám sát kỳ thi THPT quốc gia

    Nghệ An chi hơn 1 tỷ đồng lắp đặt hàng trăm camera giám sát kỳ thi THPT quốc gia

    Mỗi điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia tại Nghệ An được lắp đặt 4 camera giám sát đồng thời lắp thêm nhiều camera tại điểm chấm thi để đảm bảo an toàn trong suốt kỳ thi diễn ra.