• "Bí quyết" để canh tác lúa thông minh trên vùng đất nhiễm mặn

    "Bí quyết" để canh tác lúa thông minh trên vùng đất nhiễm mặn

    Giải pháp canh tác lúa thông minh cho vùng đất nhiễm mặn tại đồng bằng sông Cửu Long là buổi tổng kết thứ 4, chương trình canh tác lúa thông minh vụ hè thu năm 2021 tại đồng bằng SCL do Công ty CP Phân bón Bình Điền và Trung tâm khuyến nông Quốc gia tổ chức bằng hình thức livestream.

  • Giảm lượng giống: Chuyện nhỏ mà không nhỏ trong mô hình canh tác lúa thông minh

    Giảm lượng giống: Chuyện nhỏ mà không nhỏ trong mô hình canh tác lúa thông minh

    Giải pháp giảm lượng giống thông minh cho mô hình canh tác lúa hiệu quả là nội dung buổi tổng kết mô hình Canh tác lúa thông minh vụ hè thu năm 2021 tại 3 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau, do Công ty CP Phân bón Bình Điền và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức. Đây là buổi tổng kết thứ 3 của Ban tổ chức, bằng hình thức livestream.

  • Canh tác lúa thông minh trên vùng đất phèn tại ĐBSCL: Hiệu quả từ cách làm

    Canh tác lúa thông minh trên vùng đất phèn tại ĐBSCL: Hiệu quả từ cách làm

    Đồng Tháp, Hậu Giang và An Giang là những tỉnh có nhiều vùng đất bị nhiễm phèn nặng. Chương trình canh tác lúa thông minh do Công ty CP Phân bón Bình Điền và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp tổ chức đã giúp nông dân sản xuất lúa vụ Hè Thu năm 2021 đạt hiệu quả cao. Đây là buổi livertream thứ 2 tổng kết mô hình của ban tổ chức.

  • Canh tác lúa thông minh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Hiệu quả trong tình hình mới

    Canh tác lúa thông minh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Hiệu quả trong tình hình mới

    Công ty CP Phân bón Bình Điền và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa tổ chức tổng kết mô hình”Canh tác lúa thông minh” tại đồng bằng sông Cửu Long vụ hè thu năm 2021 bằng hình thức livestream. Đây là buổi đầu tiên trong tổng số 4 buổi tổng kết dành cho 13 tỉnh.

  • Tư vấn trực tuyến kỹ thuật canh tác cho nông dân trồng lúa vùng ĐBSCL

    Tư vấn trực tuyến kỹ thuật canh tác cho nông dân trồng lúa vùng ĐBSCL

    Những vụ lúa trước các nhà khoa học của Hội đồng khoa học Cty Bình Điền  đến trực tiếp các điểm thực hiện mô hình để tư vấn kỹ thuật và hướng dẫn nông dân canh tác lúa thông minh chỉ được khoảng 50 đến 100 nông dân/buổi. Tư vấn trực tuyến có thể giúp cho không những bà con nông dân trong 13 mô hình ở các tỉnh ĐBSCL mà hàng ngàn nông dân khác có thể xem để học hỏi thêm kiến thức để áp dụng vào sản xuất lúa.

  • Canh tác lúa thông minh: Bình Điền "đại thắng" với 100% mô hình cho lợi nhuận cao hơn

    Canh tác lúa thông minh: Bình Điền "đại thắng" với 100% mô hình cho lợi nhuận cao hơn

    Vụ sản xuất Đông Xuân 2020-2021, mô hình thuộc Chương trình Canh tác lúa thông minh tại 13 tỉnh ĐBSCL của Phân bón Bình Điền đã giúp giảm được 34kg giống/ha. Chi phí đầu tư bình quân 18,768 triệu đồng/ha, so với 19,583 triệu đồng/ha đối chứng (giảm 4,16%).

  • Nông dân Cà Mau thắng lớn nhờ canh tác lúa thông minh

    Nông dân Cà Mau thắng lớn nhờ canh tác lúa thông minh

    Nông dân phấn khởi khi lợi nhuận tăng cao hơn hằng năm xấp xỉ 30 triệu đồng/ha nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp trong chương trình Canh tác lúa thông minh do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Cà Mau và Công ty cổ phần phân bón Bình Điền triển khai thực hiện.

  • Bình Điền ký kết với Khuyến nông Quốc gia về canh tác lúa thông minh

    Bình Điền ký kết với Khuyến nông Quốc gia về canh tác lúa thông minh

    Chương trình ký kết sẽ gắn kết những người làm khuyến nông với nhau hơn để tăng cường sức mạnh cho hệ thống khuyến nông...