chuỗi cung ứng
-
Hệ thống Carrefour lớn nhất châu Âu mong muốn tìm nguồn cung ứng lâu dài và bền vững tại Việt Nam
Hiện nay, Carrefour đang hợp tác với một số doanh nghiệp để sản xuất tại Việt Nam nhằm xuất khẩu vào hệ thống của Carrefour tại châu Âu và dự kiến sẽ đẩy mạnh mô hình xuất khẩu này trong thời gian tới.
-
Chuỗi cung ứng bền vững: Cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp
Bên cạnh những yêu cầu về chất lượng, chi phí và giao hàng, các doanh nghiệp cung ứng hiện nay cũng cần định hướng tầm nhìn phát triển bền vững và chiến lược kinh doanh có trách nhiệm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của các thị trường tiềm năng, tham gia vào chuỗi cung ứng bền vững.
-
Phát triển logistics xanh thúc đẩy chuỗi cung ứng nông sản, dược phẩm Việt Nam - Australia
Nông sản, dược phẩm là các mặt hàng có kim ngạch lớn trong xuất nhập khẩu Việt Nam - Australia. Việc phát triển logistics xanh, bền vững không chỉ đảm bảo hiệu quả vận chuyển hàng hóa mà còn thúc đẩy chuỗi cung ứng nông sản và dược phẩm giữa hai nước.
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến liên kết chuỗi cung ứng và tăng trưởng của doanh nghiệp nhỏ và vừa
Đề tài Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến liên kết chuỗi cung ứng và tăng trưởng của doanh nghiệp nhỏ và vừa do ThS. Kiều Nguyễn Việt Hà1 - ThS. Mai Vũ Xuân Hoành2 (1Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương - 2Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế quốc dân) thực hiện.
-
VIMEXPO 2023: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo
VIMEXPO 2023 thúc đẩy kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo.
-
Việt Nam thuộc nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào Walmart
Thời gian tới, chiến lược của Walmart là tập trung xây dựng Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng hàng hóa Khu vực châu Á, đồng thời sẽ mở rộng hoạt động thu mua sang các nhóm mặt hàng gia dụng, thiết bị điện - điện tử, đồ chơi các loại…
-
Sẵn sàng đổi mới để đáp ứng tiêu chuẩn của chuỗi cung ứng
Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đang nỗ lực nhiều hơn để đáp ứng tiêu chuẩn của chuỗi giá trị, qua đó giữ vững và gia tăng đơn hàng. Chất lượng sản phẩm được nâng cao để phù hợp với nhu cầu đa dạng từ các tập đoàn đa quốc gia, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu.
-
Đề nghị Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn chuỗi cung ứng toàn cầu
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đến đầu tư, hợp tác tại Việt Nam; đề nghị Nhật Bản tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Nhật Bản.
-
Mở rộng và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử
Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế giới thiệu hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới và kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử.
-
Khởi động chuỗi sự kiện kết nối các hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng
Chuỗi sự kiện VALOMA CONFEST 2023 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, tổ chức xuyên suốt từ trung tuần tháng 10 tới đầu tháng 11 trên phạm vi cả nước nhằm thúc đẩy kết nối các hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
-
Kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Nhật Bản
Để trở thành đối tác tin cậy của Nhật Bản trong chuỗi cung ứng, Việt Nam đang tích cực hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ và hiện đại; nâng cấp thị trường và công cụ tài chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
-
Đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao trong khu vực
Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao trong khu vực; phát triển dược liệu, thuốc và các sản phẩm từ nguồn dược liệu trong nước thành lĩnh vực sản xuất hàng hóa có chất lượng và giá trị cao...