• Đảm bảo cân đối cung cầu điện giai đoạn 2021 – 2030

    Đảm bảo cân đối cung cầu điện giai đoạn 2021 – 2030

    Trong giai đoạn 2021 - 2030, để đảm bảo cân đối cung cầu điện, Bộ Công Thương cho rằng cần nghiên cứu các giải pháp vận hành để sử dụng tối đa các nguồn điện hiện có và giải pháp tăng cường phát triển các nguồn điện năng lượng tái tạo do có thể triển khai xây dựng nhanh.

  • EVNHANOI lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

    EVNHANOI lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

    Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 nhà mình tăng cao hơn tháng trước, thậm chí tăng gấp đôi, gấp ba. Để lý giải về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đại diện Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI).

  • Tiêu thụ điện tăng cao cùng nắng nóng

    Tiêu thụ điện tăng cao cùng nắng nóng

    Thủ đô Hà Nội đang phải hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38-40 độ C, thế nhưng với hiệu ứng nhà kính và các khối bê tông, tòa nhà cao tầng đã khiến mức nhiệt trong ngày tại Hà Nội vượt ngưỡng 40 độ C, thậm chí nhiệt độ đo được tại mặt đường ngày 21/5 còn lên đến hơn 55 độ C. Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt cũng làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.

  • Dự báo nhu cầu điện năng 2020 tăng thêm 9-10%, vấn đề ai cũng quan tâm

    Dự báo nhu cầu điện năng 2020 tăng thêm 9-10%, vấn đề ai cũng quan tâm

    Theo ông Hoàng Tiến Dũng - Cục trưởng Cục Điện lực và năng lượng tái tạo, đứng trước dự báo nhu cầu điện năng tăng cao trong năm 2020, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trên cả nước.

  • EVN cung cấp điện ổn định trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

    EVN cung cấp điện ổn định trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

    Trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các nhà máy điện cùng hệ thống lưới điện truyền tải, phân phối đã cơ bản vận hành an toàn, ổn định.

  • EVN tính toán cung cầu điện năng: 2021 thiếu 6,6 tỷ kWh, 2022 thiếu 11,8 tỷ kWh, 2023 thiếu 15 tỷ kWh

    EVN tính toán cung cầu điện năng: 2021 thiếu 6,6 tỷ kWh, 2022 thiếu 11,8 tỷ kWh, 2023 thiếu 15 tỷ kWh

    EVN tính toán cân bằng cung cầu điện năng trên cơ sở dự báo tốc độ tăng trưởng phụ tải theo phương án cơ sở của Quy hoạch điện VII điều chỉnh.