• Thợ điện và những đêm không ngủ

    Thợ điện và những đêm không ngủ

    Với nhiều người, mùa hè là mùa nghỉ ngơi du lịch cùng gia đình, bạn bè, còn với những người công nhân ngành Điện thì mùa hè là “mùa xa gia đình” liên miên mặc dù vẫn ở trong cùng một thành phố. Đối với họ, mùa hè là “những cuộc chiến”, là những đêm thức trắng cho người dân yên giấc, sẵn sàng lên đường khi có sự cố để đảm bảo cho dòng điện được an toàn, ổn định.

  • “Lính áo cam” vất vả khi vào hè

    “Lính áo cam” vất vả khi vào hè

    Trong suốt gần một tháng qua, chúng ta đã chứng kiến sự khắc nghiệt của thời tiết khi nhiệt độ ngoài trời vào ban ngày luôn luôn sở mức trên dưới 40 độ C có những lúc lên đến gần 60 độ C. Phải làm việc ngoài trời, những người thợ điện đã rất vất vả chống chọi với cái nắng nóng khắc phục những sự cố, cải tạo đường dây để duy trì dòng điện thông suốt phục vụ khách hàng.

  • Thợ điện trên “cổng trời”

    Thợ điện trên “cổng trời”

    Phía sau tấm bia bê tông có dòng chữ “Cổng trời Quản Bạ” (Hà Giang) là 3 cột điện hạ thế xếp hàng dọc, tựa như tinh thần sẵn sàng “cõng” điện lên cực Bắc của Tổ quốc. Phía sau ánh điện đem lại niềm vui cho người dân Quản Bạ là biết bao khó khăn vất vả của những thợ điện trên cao nguyên đá này.

  • "Mùa nhọc nhằn" của những người thợ điện

    "Mùa nhọc nhằn" của những người thợ điện

    Không có ngôn từ nào có thể miêu tả hết những vất vả, khó khăn thậm chí phải đối mặt, cận kề giữa sự sống và cái chết của những người thợ điện. Tất cả chỉ có thể được lột tả qua những bức ảnh chân thực được ghi lại tại hiện trường.

  • Những bữa "Buffet" nhanh

    Những bữa "Buffet" nhanh

    Chúng tôi quen rồi, mùa hè thường có rất nhiều sự cố đường dây, nhiều khi đang đêm ở nhà ngủ, nhận lệnh là đi. Những bữa ăn tại chỗ với chúng tôi rất quen thuộc.Tất cả vì nhân dân phục vụ thôi.

  • Thợ điện và "cuộc chiến" mùa nắng nóng

    Thợ điện và "cuộc chiến" mùa nắng nóng

    Mùa hè là những chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè. Ấy vậy mà mùa hè lại là những “cuộc chiến” đối với người thợ điện, là những đêm thức trắng cho người dân yên giấc, sẵn sàng lên đường khi có sự cố để đảm bảo cho dòng điện được thông suốt, ổn định.

  • Nét bút người thợ điện

    Nét bút người thợ điện

    Dẫu mỗi người đến với nghề báo theo một cách riêng nhưng tất cả những con đường ấy đều mang tên “đam mê”.

  • Những “nốt nhạc màu cam” trên “khuông nhạc” cao thế

    Những “nốt nhạc màu cam” trên “khuông nhạc” cao thế

    Đó là những cái tên thân thuộc và gần gũi của người dân sinh sống quanh khu vực có đường dây cao thế tại Hà Nội đặt cho các anh thợ điện đang thao tác trên dây điện, như những “nốt nhạc” đặt trên “khuông nhạc” lơ lửng giữa bầu trời, không quản ngày đêm.

  • Nụ hôn của Sự sống

    Nụ hôn của Sự sống

    Bạn nhìn thấy gì? Một cảnh trong phim hành động? Nụ hôn dài của cặp đôi LGBTQ+? Màn biểu diễn trên không của hai diễn viên xiếc?...