• 100% trạm biến áp của EVNHCMC được điều khiển từ xa

    100% trạm biến áp của EVNHCMC được điều khiển từ xa

    Tính đến năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã có 55/55 trạm 110kV điều khiển xa, 48/55 trạm biến áp vận hành không người trực, dự kiến hoàn tất chuyển đổi sang mô hình trạm không người trực vào năm 2022.

  • Hệ thống tự động hoá trạm biến áp truyền tải của Việt Nam và giải pháp phát triển

    Hệ thống tự động hoá trạm biến áp truyền tải của Việt Nam và giải pháp phát triển

    Hiện nay, hệ thống điện Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh, với quy mô hàng chục nghìn MW công suất tiêu thụ, hàng trăm nhà máy điện và hàng nghìn các trạm biến áp ở cấp truyền tải điện 500 kV, 220 kV, 110 kV, việc áp dụng mức độ tự động hóa cao trong tất cả các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối điện là điều bắt buộc vì quy mô của hệ thống đã vượt quá khả năng điều khiển và kiểm soát của con người, nhằm đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy cung cấp điện cho nền kinh tế.

  • Triển khai lưới điện thông minh tại Điện lực Hà Tĩnh

    Triển khai lưới điện thông minh tại Điện lực Hà Tĩnh

    Nếu như trước đây để vận hành trạm thì cần đến 9 người trực, nhưng khi Trung tâm điều khiển xa đi vào hoạt động thì trạm không người trực vẫn hoạt động bình thường.

  • NPSC chạy thử thành công mô hình đào tạo rơ le bảo vệ, hệ thống SCADA

    NPSC chạy thử thành công mô hình đào tạo rơ le bảo vệ, hệ thống SCADA

    Hoạt động triển khai mô hình trạm biến áp không người trực/bán người trực, các trung tâm điều khiển xa là hướng đi tất yếu nhằm tự động hóa, hiện đại hóa lưới điện, góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí, tăng hiệu quả của hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục.