Xu hướng tiêu dùng
-
Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử ở Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam
ThS. Nguyễn Thị Lệ (Trường Đại học Thương mại)
-
Năm 2022: Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh
Mới đây, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng, điểm lại 4 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất của người Việt trong năm 2022. Trong đó, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt là xu hướng nổi bật nhất.
-
Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia
Năm 2021, nhập khẩu nhựa (Mã HS 39) của Australia từ Việt Nam đạt hơn 86,56 triệu USD, tăng 28,5% so với năm 2020. Trong đó, nhập khẩu nhựa thành phẩm và bán thành phẩm đạt 81,63 triệu USD, tăng 25,98% so với năm 2020.
-
Xu hướng thị trường nhựa Bắc Âu
Tại các nước Bắc Âu, nhựa và các sản phẩm nhựa được nhập khẩu và tiêu thụ khá nhiều và tăng trưởng ổn định qua các năm. Nhựa được dùng trong bao bì đóng gói, xây dựng, nông nghiệp, ô tô, điện tử… Xu hướng sử dụng các sản phẩm nhựa có thể tái chế và tái sử dụng nhiều lần đang được ưa chuộng tại các nước Bắc Âu.
-
Xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản của EU thay đổi vì Covid-19
Những sản phẩm thủy sản có tính tiện dụng tiêu dùng ở nhà đang là lựa chọn của phần đông người tiêu dùng thủy sản ở EU. Riêng thói quen quan tâm tới tính bền vững, nguồn gốc sản phẩm và tính thân thiện là không thay đổi.