Thêm một ẩm thực đặc sắc của Việt Nam được đưa ra thị trường thế giới

NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà Công ty còn muốn quảng bá văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt đến với bạn bè thế giới.

Ngày 22/8/2018, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tổ chức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi. Đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới.

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

Từ lâu, cà phê sữa đá Việt đã làm say lòng bao du khách quốc tế cùng với các món ăn Việt nổi tiếng thế giới như phở, bún chả, bánh mì… đã hình thành nền ẩm thực phong phú và tinh tế của người Việt. Cà phê sữa đá Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài.

NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới.Sản phẩm cà phê sữa đá tươi của NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước, hiện nay Nutifood đang muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới

Trang tin Bloomberg đã chọn món đồ uống này nằm trong Top 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới; CNN gợi ý, bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá đầu tiên. Chính cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng từng bày tỏ muốn thưởng thức món cà phê sữa đá của Việt Nam trong chuyến công du tới Việt Nam vào năm 2016.

Tuy nhiên, sản phẩm này chưa được thế giới biết đến nhiều có lẽ do cách pha chế cũng như cách thưởng thức rất đặc thù. Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo – cà phê sữa đá tươi, NutiFood mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá của Việt Nam sẽ lan toả mạnh mẽ và sâu rộng ra toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam đến bạn bè năm châu.

“Hành trình đưa sản phẩm cà phê sữa đá tươi đến với bạn bè thế giới giống như một lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”, ông Hải chia sẻ.

“Quảng bá văn hóa ẩm thực ra thế giới trong đó có cà phê sữa đá Việt cũng là nhiệm vụ mà Hiệp hội phải làm. Sản phẩm này rất thích hợp để mang ra thế giới quảng bá giúp bạn bè quốc tế có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá Việt ngay tại đất nước mình khi không có điều kiện tới Việt Nam”, ông Lê Tân, Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam chia sẻ.

Hồng Hà