Triển khai "Giá luôn luôn thấp", Big C đạt mức tăng trưởng 2 con số

Big C Việt Nam mới đây đã thông báo số lượng khách hàng và doanh thu của toàn bộ hệ thống đang đạt mức tăng trưởng 2 con số và dự kiến sẽ tiếp tục khả quan, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng chung của l
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} span.s1 {text-decoration: underline}

Theo số liệu mới đây của Tổng Cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóavà doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2018 ước tính đạt 370 nghìn tỷ đồng, tăng 0,4% so với tháng trước và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 277,2 nghìn tỷ đồng vẫn là lĩnh vực đứng đầu, tăng12,9% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính chung 8 tháng năm nay, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước tính đạt 2.149,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 75,2% tổng mức và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành hàng lương thực, thực phẩm tăng 12,8%; may mặc tăng 12,3%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 11,6%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng10,8%; phương tiện đi lại tăng 10,7%. Một số địa phương có mức tăng khá là Thái Nguyên tăng 13,1%; Thanh Hóa tăng 12,8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 12,7%; Bình Định và Bắc Giang cùng tăng 12,5%; Hà Nội tăng 11,9%; Vĩnh Phúc tăng 11,8%; Hải Dương tăng 11,7%; Nam Định tăng 11,6%.

Trong đó, sự tăng trưởng của lĩnh vực bán lẻ hàng hóa phải kể đến sự góp phần đáng kể của nhiều chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi thuộc các Tập đoàn lớn.

Tại Big C (thuộc Central Group Việt Nam), sau hơn 3 tháng được triển khai mạnh mẽ trong giai đoạn 1 từ tháng 6/2018, chương trình “Giá luôn luôn thấp” đã giúp doanh số nhiều ngành hàng tại hệ thống siêu thị này có mức tăng trưởng lớn từ 15% trở lên và tiếp tục được mở rộng sang giai đoạn 2.

Áp dụng từ ngày 6/9/2018, “Giá luôn luôn thấp” giai đoạn 2 đã bước đầu nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng, đặc biệt với lượng hàng hóa giảm giá lớn lên tới hơn 7.000 sản phẩm, thuộc 15 nhóm ngành hàng thiết yếu như sữa, gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, cà phê, rau củ quả,…

Rau củ quả được Big C chọn mua tại các vùng xung quanh địa điểm siêu thị hoạt động để đảm bảo độ tươi ngon khi đến tay người tiêu dùngRau củ quả được Big C chọn mua tại các vùng xung quanh địa điểm siêu thị hoạt động để đảm bảo độ tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng

Đại diện Big C cho biết, điểm mới và khác biệt lớn nhất của giai đoạn 2 là người tiêu dùng trên cả nước giờ đây có thể tự trải nghiệm dịch vụ mua sắm mới và so sánh “Giá luôn luôn thấp” của Big C với thị trường, thông qua website https://bigc.vn/gia-thap

Chia sẻ về ý nghĩa của “Giá luôn luôn thấp”, đại diện Central Group Việt Nam khẳng định, đây là một trong những chương trình trọng điểm của Big C nhằm giúp khách hàng chi tiêu hiệu quả mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao về dinh dưỡng, sinh hoạt, và tiêu dùng. Hơn thế, việc Big C tiếp tục triển khai mở rộng giai đoạn 2 chương trình “Giá luôn luôn thấp” còn có ý nghĩa góp phần bình ổn giá cả thị trường, đặc biệt trong bối cảnh giá cả hàng hóa thiết yếu đang có khuynh hướng tăng lên khi bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm cuối năm.

Được biết, số lượng khách hàng và doanh thu của toàn bộ hệ thống Big C hiện đang đạt mức tăng trưởng 2 con số. Vào cuối năm 2018, Central Group Việt Nam sẽ triển khai mở trung tâm thương mại theo mô hình mới và tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối từ năm 2019 trở đi.

“Từ khi tiếp quản Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino vào 29/04/2016, tập đoàn Central Group Việt Nam đã chủ trương tập trung vào việc bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng và phục vụ người tiêu dùng cuối cùng, ngưng hoàn toàn hình thức bán sỉ/ bán buôn, tăng cường sản phẩm nội địa (96% doanh số đến từ hàng nội địa), thúc đẩy thu mua thực phẩm tươi sống tại các vùng miền địa phương (50% sản lượng thực phẩm tươi sống được thu mua ngay tại vùng miền gần vị trí siêu thị), hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp địa phương; đặc biệt, hỗ trợ nông dân và các doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ, triển khai chiến lược giá luôn luôn thấp, khai trương thành công 03 siêu thị mới; và, trao quyền cho đội ngũ quản lý tại mỗi siêu thị, cửa hàng”.

Ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Big C và Central Group Việt Nam.

Thy Thảo