Video khác

  • Theo dấu chân những người đi tìm hiện vật

    Theo dấu chân những người đi tìm hiện vật

    Đến nay, Phòng Truyền thống ngành Công Thương đã hoàn thành. Trong suốt chiều dài lịch sử, ở nơi đầu sóng ngọn gió của 2 cuộc kháng chiến, trên những công trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, đều in những dấu chân, nhịp bước đồng hành của ngành Công Thương.

  • Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV

    Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV

    Theo Chương trình Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV, ngày 7/6/2022, Quốc hội tiến hành Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu làm rõ một số vấn đề các đại biểu quốc hội quan tâm.

  • Giờ Trái đất 2022: Chung tay Tiết kiệm điện không chỉ trong 1 giờ mà còn nhiều hơn thế nữa

    Giờ Trái đất 2022: Chung tay Tiết kiệm điện không chỉ trong 1 giờ mà còn nhiều hơn thế nữa

    Hãy chung tay Tiết kiệm điện không chỉ trong một giờ mà tất cả thời gian trong năm, hướng đến mục tiêu bảo vệ trái đất, giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng vì chúng ta và các thế hệ tương lai.

  • [TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    [TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

    Nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, đồng thời góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng thực chất, hiệu quả hơn, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

  • Báo cáo nhanh của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Báo cáo nhanh của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Sáng 16/3/2022, thực hiện chương trình làm việc của Phiên họp thứ 9 Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa XV, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tham gia Phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Dưới đây là phần báo cáo tóm tắt của Bộ trưởng.

  • SAGOTA: Tết này còn gì bằng còn nhau

    SAGOTA: Tết này còn gì bằng còn nhau

    Với nhiều người 2021 đi qua để lại nhiều đôi mắt nặng tình. Với rất rất nhiều người, thành tựu lớn nhất năm qua chính là còn được thở, và với bao nhiêu gia đình, một bữa cơm còn đủ đầy các thành viên đã là hạnh phúc lớn nhất cuộc đời.Vậy nên hành trình 2021 dẫu không trọn vẹn nhưng chẳng phải... CÒN NHAU LÀ CÒN TẤT CẢ SAO! Đây cũng chính là điều mà Sagota muốn gửi gắm trong thước phim ngắn mùa Xuân này với một hy vọng tràn đầy.

  • [CÔNG CHIẾU] Hội nghị Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

    [CÔNG CHIẾU] Hội nghị Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

    Hội nghị Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những hoạt động của Bộ Công Thương nhằm triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, qua đó thống nhất cách hiểu, cách làm trong việc giữ vững liên kết chuỗi sản xuất và phân phối, chủ động nguồn cung hàng hóa trong nước, đảm bảo chuỗi cung ứng trong sản xuất và lưu thông.

  • Xây dựng chính sách với cơ chế đặc thù cho phát triển công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ

    Xây dựng chính sách với cơ chế đặc thù cho phát triển công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ

    Bộ Công Thương nhấn mạnh, việc cần thiết hiện nay không phải là xây dựng một đạo luật về việc quản lý và phát triển chung cho tất cả các ngành công nghiệp, mà cần xây dựng một đạo luật riêng với các cơ chế đặc thù cho việc thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo.

  • Đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu để phục hồi sản xuất công nghiệp

    Đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu để phục hồi sản xuất công nghiệp

    Để sản xuất công nghiệp sớm phục hồi trở lại, Bộ Công Thương cho rằng, cần sự thống nhất từ Trung ương đến địa phương trong việc triển khai Nghị quyết 128, bảo đảm tối đa lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu, tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc, tránh tình trạng “cát cứ”, không thống nhất... gây khó khăn cho việc phục hồi chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và lao động cho sản xuất.

  • Thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp hướng đến chuỗi giá trị toàn cầu

    Thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp hướng đến chuỗi giá trị toàn cầu

    Nhằm tận dụng tốt các cơ hội để phát triển công nghiệp cả nước thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng có 6 nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho Cục Công nghiệp – đơn vị có chức năng tham mưu để Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trong các lĩnh vực công nghiệp.

  • Thúc đẩy giao thương “phi khoảng cách”

    Thúc đẩy giao thương “phi khoảng cách”

    Tiếp nối thành công của năm 2020, Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2021 do Bộ Công Thương chủ trì dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/12, có quy mô trưng bày 7.000m2 với 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

  • [Tái cơ cấu] Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021

    [Tái cơ cấu] Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021

    Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2020 đã có gần 135.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và khoảng 3.000 công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Đánh giá của các tổ chức quốc tế cho thấy, Việt Nam nằm trong top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động nhất khu vực Đông Nam Á, minh chứng cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đầy sức hút và phát triển.

  • [TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

    [TÁI CƠ CẤU] Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

    Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.

  • [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp phát triển kinh tế khu vực biên giới

    [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp phát triển kinh tế khu vực biên giới

    Những năm qua, phát triển kinh tế khu vực biên giới đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong bối cảnh đầy khó khăn, các tỉnh biên giới đã chủ động khắc phục, nỗ lực vươn lên, vừa đảm bảo an ninh, quốc phòng tại khu vực biên giới, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa duy trì phát triển kinh tế tại khu vực biên giới.

  • [TÁI CƠ CẤU] Tháo gỡ các điểm nghẽn của nền kinh tế

    [TÁI CƠ CẤU] Tháo gỡ các điểm nghẽn của nền kinh tế

    Mặc dù nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh, nhưng tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng vẫn duy trì được một số mặt tích cực.

  • Huy động địa phương chung tay thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

    Huy động địa phương chung tay thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

    Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), để rút ngắn thời gian tiếp cận trình độ sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu, ngoài sự cố gắng của các doanh nghiệp, sự hỗ trợ quyết liệt từ cơ quan Trung ương thì vai trò của các địa phương là rất quan trọng. Đây cũng là định hướng của Cục Công nghiệp khi triển khai các chương trình cải tiến thí điểm trong thời gian vừa qua.

  • [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp cấp bách trong tiêu thụ lúa gạo

    [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp cấp bách trong tiêu thụ lúa gạo

    Bộ Công Thương vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ lúa gạo hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

  • [TÁI CƠ CẤU] Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    [TÁI CƠ CẤU] Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” là một phần của Gói hỗ trợ Go Digital Go Global - một hoạt động hỗ trợ cụ thể và thiết thực trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa sản phẩm của mình đến với thị trường quốc tế.