Quảng Ngãi đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp hỗ trợ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định 1125/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, trong đó xác định phát triển công nghiệp hỗ trợ phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi, gắn kết chặt chẽ với quy hoạch phát triển công nghiệp Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và định hướng phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.
Nguyên Hà, Thy Thảo

Video khác

  • [TÁI CƠ CẤU] Xuất khẩu Hạt tiêu Việt Nam giảm về lượng tăng về giá

    [TÁI CƠ CẤU] Xuất khẩu Hạt tiêu Việt Nam giảm về lượng tăng về giá

    Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng giảm về lượng, nhưng tăng mạnh về trị giá, trong khi xuất khẩu hạt tiêu đen xay và hạt tiêu trắng xay tăng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

  • "Gỡ khó" cho phát triển kinh tế khu vực biên giới

    "Gỡ khó" cho phát triển kinh tế khu vực biên giới

    Kinh tế các tỉnh biên giới và khu vực biên giới tiếp tục duy trì tăng trưởng dương. Nhiều địa bàn có tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của cả nước.

  • [TÁI CƠ CẤU] Tháo gỡ các điểm nghẽn của nền kinh tế

    [TÁI CƠ CẤU] Tháo gỡ các điểm nghẽn của nền kinh tế

    Mặc dù nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh, nhưng tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng vẫn duy trì được một số mặt tích cực.

  • Huy động địa phương chung tay thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

    Huy động địa phương chung tay thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

    Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), để rút ngắn thời gian tiếp cận trình độ sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu, ngoài sự cố gắng của các doanh nghiệp, sự hỗ trợ quyết liệt từ cơ quan Trung ương thì vai trò của các địa phương là rất quan trọng. Đây cũng là định hướng của Cục Công nghiệp khi triển khai các chương trình cải tiến thí điểm trong thời gian vừa qua.

  • Tăng cường thu hút đầu tư vào sản xuất vật liệu đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu

    Tăng cường thu hút đầu tư vào sản xuất vật liệu đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu

    Tại Việt Nam, ngành sản xuất vật liệu đã và đang trở thành một trong những động lực cho phát triển ngành công nghiệp và của cả nền kinh tế, góp phần giảm nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài và tối ưu hóa các chi phí đầu tư trong sản xuất của một số ngành công nghiệp. Tuy nhiên, về tổng thể, năng lực sản xuất của công nghiệp vật liệu nước ta vẫn còn nhỏ, năng suất và chất lượng còn nhiều hạn chế.

  • [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp cấp bách trong tiêu thụ lúa gạo

    [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp cấp bách trong tiêu thụ lúa gạo

    Bộ Công Thương vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ lúa gạo hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

  • Thắp sáng điện trên đảo - bảo vệ chủ quyền đất nước

    Thắp sáng điện trên đảo - bảo vệ chủ quyền đất nước

    Điện được thắp sáng trên các đảo không chỉ phát huy đúng vai trò, sứ mệnh “điện đi trước một bước”, mà còn tạo không gian phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

  • [TÁI CƠ CẤU] Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    [TÁI CƠ CẤU] Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” là một phần của Gói hỗ trợ Go Digital Go Global - một hoạt động hỗ trợ cụ thể và thiết thực trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa sản phẩm của mình đến với thị trường quốc tế.

  • Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp nội địa trong chuỗi cung ứng đa quốc gia

    Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp nội địa trong chuỗi cung ứng đa quốc gia

    Theo điều tra của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới công bố, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với các hiệu ứng lan tỏa về công nghệ và quản lý, có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp tư nhân trong nước khi gia nhập các chuỗi cung toàn cầu.

  • “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    Phát triển ở nhiều địa phương trong cả nước, “Tổ phụ nữ tôn giáo” với nhiều mô hình, cách làm hay đã phát huy được tinh thần nhân ái của các tôn giáo.

  • [TÁI CƠ CẤU] Một năm thực thi Hiệp định EVFTA kiến tạo động lực mạnh mẽ

    [TÁI CƠ CẤU] Một năm thực thi Hiệp định EVFTA kiến tạo động lực mạnh mẽ

    Kể từ khi Hiệp định được đưa vào hiệu lực cho đến nay, Việt Nam đã tích cực, chủ động và nỗ lực thực hiện đầy đủ các cam kết của Hiệp định, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung có thể tận dụng hiệu quả Hiệp định này.

  • Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất ngành ô tô

    Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất ngành ô tô

    Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đoạn 2026-2035 đặt mục tiêu đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Công Thương cho rằng điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.