[VIDEO] Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp: Bộ Công Thương đưa ra 5 nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp diễn ra sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đề ra 5 giải pháp nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn, hồi phục lại nền kinh tế sau dịch bệnh.
TCCT

Video khác

  • Bước đi mới của ngành dệt may tại thị trường nội địa

    Bước đi mới của ngành dệt may tại thị trường nội địa

    Mặc dù, việc gỡ bỏ giãn cách xã hội sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp dệt may dần trở lại với hoạt động sản xuất, kinh doanh cốt lõi, nhưng việc sản xuất khẩu trang cũng được xem như bước đi đầy sáng tạo và kịp thời của ngành dệt may Việt Nam.

  • [VIDEO] Hỗ trợ ngành ô tô vượt qua đại dịch

    [VIDEO] Hỗ trợ ngành ô tô vượt qua đại dịch

    Nhằm cứu ngành ô tô khỏi tình trạng ảm đạm do dịch Covid-19, từ tháng 2/2020, Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và ban hành nhiều giải pháp giãn thuế, giảm phí giúp kích cầu thị trường, đồng thời phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong dài hạn, hướng đến gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm.

  • Những giai điệu Tổ quốc vang ca trong các sự kiện Tự hào hàng Việt Nam

    Những giai điệu Tổ quốc vang ca trong các sự kiện Tự hào hàng Việt Nam

    Tình yêu quê hương, đất nước luôn là chủ đề lựa chọn ca khúc "số một" trong mỗi dịp chương trình Tự hào hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức hàng năm. Để mỗi lần các ca khúc này được ngân lên, lại trào dâng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc trong trái tim mỗi người dân đất Việt.

  • [VIDEO] Công nghiệp hỗ trợ khắc phục thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu

    [VIDEO] Công nghiệp hỗ trợ khắc phục thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu

    Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các thị trường cung cấp nguyên phụ liệu lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản bị đứt đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến một số ngành sản xuất của Việt Nam đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Tuy nhiên, chính trong nguy cơ này, ngành công nghiệp hỗ trợ nội địa đã nhìn thấy cơ hội phát triển.

  • Bộ Công Thương sẽ làm gì để gỡ khó cho sản xuất kinh doanh hậu dịch bệnh?

    Bộ Công Thương sẽ làm gì để gỡ khó cho sản xuất kinh doanh hậu dịch bệnh?

    Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Bộ Công Thương phải là một trong những Bộ đi đầu bình thường hóa các hoạt động phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh giữa bối cảnh mới của dịch Covid-19.

  • Bộ Công Thương chủ động các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

    Bộ Công Thương chủ động các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

    Với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, thời gian qua, Bộ Công Thương đã có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  • Trong bão Covid-19, doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia “ghi” đậm dấu ấn

    Trong bão Covid-19, doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia “ghi” đậm dấu ấn

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, dịch Covid-19 xảy ra, nhiều doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia đã rất nhạy bén trong sản xuất kinh doanh, tận dụng cơ hội từ khó khăn, chuyển hướng từ xuất khẩu quay sang thị trường nội địa, tạo ra những sản phẩm chất lượng, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt.

  • Sẵn sàng các kịch bản ứng phó, Bộ Công Thương làm chủ các giải pháp bình ổn thị trường trong nước

    Sẵn sàng các kịch bản ứng phó, Bộ Công Thương làm chủ các giải pháp bình ổn thị trường trong nước

    Dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp đã tác động mạnh mẽ đến tình hình cung cầu hàng hóa, thị trường trong nước. Ngay từ rất sớm, Bộ Công Thương đã vào cuộc kịp thời, quyết liệt, sẵn sàng kích hoạt các kịch bản trong công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường.