Việt Nam sẽ là thị trường ưu tiên của GAP Inc

Sáng ngày 3 tháng 7 năm 2015, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bill Chandler – Phó Chủ tịch cấp cao của Gap, Inc.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi một số nội dung liên quan đến việc đầu tư, phát triển ngành dệt may Việt Nam trong tương lai. Gap, Inc mong rằng trong tương lai sẽ đẩy mạnh hơn nữa đầu tư vào Việt Nam dự kiến đạt được 2 tỷ USD năm 2015. Đồng thời GAP Inc cũng trình bày kế hoạch dự kiến sẽ mở các chuỗi cửa hàng bán lẻ, kêu gọi đối tác đầu tư vào Việt Nam trong các dự án thuộc lĩnh vực se sợi, kéo sợi, cắt may.

Đại diện GAP Inc cũng cho biết Việt Nam sẽ là thị trường ưu tiên của công ty trong giai đoạn tới và để khẳng định điều này, đại diện công ty cho biết Gap, Inc sẽ mở Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian sắp tới để hỗ trợ công ty trong đầu tư, đào tạo cán bộ, công nhân của Gap tại Việt Nam.

Để tận dụng những ưu thế của Hiệp định TPP cũng như FTA giữa Việt Nam và EU đem lại khi được ký kết, đại diện doanh nghiệp cho biết Gap, Inc dự kiến sẽ đầu tư một số nhà máy thực hiện các công đoạn se sợi, kéo sợi… là những lĩnh vực hiện nay Việt Nam còn nhiều hạn chế.


Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa hoan nghênh và ủng hộ các kế hoạch xúc tiến, mở rộng đầu tư của GAP tại Việt Nam và hi vọng đoàn sẽ có buổi làm việc tốt đẹp tại Việt Nam và khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung đầu tư, hợp tác tại Việt Nam

Được biết, Gap, Inc. là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới chuyên cung cấp quần áo,phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam giới, phụ nữ và trẻ em với các thương hiệu Gap, Banana Republic, Old Navy, Athleta và Intermix. Gap, Inc. hiện nay là một trong những công ty đặt hàng gia công lớn nhất tại Việt Nam từ năm 2001. Năm 2014, Gap đã đặt hàng gia công may mặc các công ty tại Việt Nam với giá trị 1,7 tỷ USD để xuất khẩu cho các cửa hàng của Gap trên toàn thế giới.