Vinatex: Định hướng chiến lược nâng cao hiệu quả sản phẩm

Hội nhập kinh tế đem lại cả những cơ hội và thách thức, là đơn vị đầu ngành, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên cần có định hướng chiến lược để nâng cao hiệu quả sản phẩm; tr

Đó là nội dung sẽ được thảo luận tại Dự án “Tăng cường hiệu quả thực thi và khai thác, phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ đối với Tập đoàn Dệt May Việt Nam” được tổ chức vào ngày 23/3/2018 tới đây tại Hà Nội.

Dự án do Thanh tra bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ của Chính phủ. Dự án bắt đầu khởi động và triển khai thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới.

Dự án sẽ tập trung vào ba mục tiêu chính: Thứ nhất, nâng cao nhận thức chung của Tập đoàn Dệt May Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên về thực thi, xây dựng và phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ (SHTT).

Thứ hai, nâng cao năng lực khai thác và phát triển giá trị quyền SHTT đối với một số nhãn hiệu của một số công ty thành viên thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Tổng Công ty May 10 - CTCP, Tổng Công ty Đức Giang - CTCP, Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Tổng Công ty CP Phong Phú).

Thứ ba, nâng cao hiệu quả thực thi quyền SHTT của doanh nghiệp và nhận thức cộng đồng đối với việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng dệt may của các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ Dự án, các hoạt động: khảo sát; đánh giá, định giá; phát triển thương hiệu; xây dựng chiến lược ngắn hạn và dài hạn; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; đào tạo, tập huấn và truyền thông được tiến hành.

Là đơn vị đầu ngành, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong thực hiện Chiến lược chung.

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, hội nhập kinh tế đưa đến không ít thách thức. Cũng như đa số các doanh nghiệp dệt may, các sản phẩm của Vinatex và các đơn vị thành viên hiện nay đang đứng trước thị trường với nhiều biến động.

“Thực tế này yêu cầu Vinatex và các đơn vị thành viên phải có định hướng chiến lược để nâng cao hiệu quả các tài sản trí tuệ; trong đó xây dựng được những thương hiệu dệt may mạnh, nâng cao và phát triển giá trị của các thương hiệu này và bảo vệ môi trường cạnh tranh lành mạnh được xác định là những vấn đề then chốt”, đại diện Vinatex nhấn mạnh.


Thu Hoài