Bên cạnh đó, phía VNPT cũng khẳng định đơn vị này đã sẵn sàng chuyển đổi. Hiện,
mạng VinaPhone của có khoảng 17 triệu thuê bao 11 số (tổng số thuê bao phải
chuyển đổi khoảng 60 triệu).
Để thực hiện chiến dịch chuyển đổi, VNPT đã tiến hành thành lập Ban chỉ đạo việc
chuyển mạng giữ số và yêu cầu các đơn vị kỹ thuật phân loại tập thuê bao từ đầu
số để quá trình chuyển đổi diễn ra chính xác, tránh sai sót, hạn chế ảnh hưởng
tới khách hàng.
Đặc biệt, các phương án kỹ thuật cũng đã được bộ phận kỹ thuật lên kịch bản chi
tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả
các hệ thống tổng đài di động, cố định; Khai báo tại các hệ thống
kỹ thuật mạng lưới; Sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh
toán, phân chia nội bộ; Sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in
hóa đơn, chăm sóc khách hàng...
Phía VNPT cũng đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép dùng dải số thuê
báo trắng để sử dụng trong thời gian thử nghiệm và sẽ hoàn trả lại sau khi việc
chuyển đổi kết thúc. Ngoài ra, đơn vị này gửi kiến nghị xin sử dụng trước các đầu
số đã quy hoạch để có thể sớm đưa vào sử dụng và tận dụng được những ưu thế đầu
số mới.
Ở góc độ truyền thông, VNPT sẽ thông tin toàn bộ kế hoạch chuyển đổi mã mạng
trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua nhiều hình thức khác nữa như
Poster/Tờ rơi, Banner, Website, nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng đang sử
dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày. Cùng lúc, khách hàng sẽ được thông báo mã mạng
mới thông qua hóa đơn, thư thông báo, SMS…
Các mã mạng 11 số của VinaPhone chuyển về 10 số tương ứng: 0123 về 083, 0124 về
084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082./.
VNPT đề xuất chuyển từ 11 số xuống 10 số trước thời gian quy định
TCCT
Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, đơn vị này đã đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông cho tiến hành chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số trước thời gia