Ý tưởng mới trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016

Chương trình Sinh viên - Nhận diện hàng Việt Nam, hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, phim quảng cáo ngắn (TVC)... là những hoạt động mới, độc đáo được tổ chức trong Chương trình Nhận diệ

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam.

Thông qua các hoạt động được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh, thành phố trên cả nước với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa, Chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động sử dụng hàng Việt Nam.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 sẽ được tổ chức rộng khắp tại các tỉnh thành trên cả nước với chuỗi các sự kiện, hoạt động lớn, như: Chương trình Khai mạc; Chương trình Sinh viên - Nhận diện hàng Việt Nam; các Hội nghị kết nối cung - cầu; Chương trình Bế mạc... Trong đó có nhiều hoạt động đặc biệt tại 5 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ...

Bên cạnh các hoạt động chính như: Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc... Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 còn có những hoạt động mới, độc đáo, xuyên suốt, lần đầu tiên được tổ chức.

Lần đầu tiên, Chương trình Sinh viên - Nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 5 đội đại diện của các trường Đại học, cao đẳng sẽ cùng tranh tài nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Các phần thi gồm Tài năng sinh viên; Đấu trường sinh viên; Góc nhìn sinh viên; Song đấu... xen kẽ các tiết mục ca múa nhạc của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng sẽ hứa hẹn một đêm bùng nổ của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình Sinh viên - Nhận diện hàng Việt Nam sẽ được ghi hình và phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam. Ban Giám khảo Chương trình gồm những nghệ sĩ, CEO và nhà báo nổi tiếng.

Cũng lần đầu tiên, phim quảng cáo ngắn (TVC) về Chương trình được thực hiện, nhằm quảng bá, giới thiệu trực tiếp Chương trình đến đông đảo người tiêu dùng trong nước. Phim quảng cáo ngắn dài 1 phút với nội dung bao gồm các CEO, công nhân, người lao động, người tiêu dùng,... chia sẻ về khát vọng nâng cao lòng tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy việc sử dụng hàng Việt Nam.

Tham gia TVC Chương trình, còn có sự xuất hiện của Nghệ sĩ Quyền Linh và MC Minh Hằng. Hai nhân vật đại diện cho người tiêu dùng Việt Nam, luôn tin tưởng và sử dụng hàng Việt Nam.

TVC chương trình

MC Minh Hằng làm đại sứ của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016

Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và Trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam” được khởi động từ tháng 9/2016 và kéo dài cho đến nay cũng đã thu hút được hàng nghìn lượt người tham gia, theo dõi.

Tôi yêu hàng Việt Nam

Hoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" thu hút được nhiều tay máy chuyên và không chuyên tham dự với hàng trăm bức ảnh đẹp dự thi

Nhận diện hàng Việt Nam

Trò chơi "Nhận diện hàng Việt Nam" đã tìm ra những người chiến thắng

Đặc biệt, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 được truyền thông quảng bá rộng rãi trên các kênh truyền thông hiện đại với sự tham gia đông đảo của các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí, các nhà đài lớn nhất Việt Nam.

3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam, gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ đồng loạt gửi tin nhắn đến gần 80 triệu thuê bao điện thoại, phát động người dân sử dụng miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của nhạc sĩ Thế Hiển làm nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại, qua đó lan tỏa sâu rộng thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Nhận diện hàng việt Nam

Nhiều thuê bao trên toàn quốc đã đăng ký thành công bài hát nhạc chờ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngoài ra, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 có sự tham gia hưởng ứng của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thông qua hình thức tuyên truyền, liên kết tin bài tập trung mang chủ đề Tự hào hàng Việt Nam, treo banner cổ động chương trình trên website của các Sở Công Thương.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đang thực hiện với nhiều nội dung sôi động, hãy cùng hưởng ứng Chương trình với những hành động thiết thực để mỗi người Việt Nam thực sự là một đại sứ hàng Việt.