Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng là sự kiện văn hóa tiêu biểu nhằm quảng bá thương hiệu trà B’Lao – Bảo Lộc, từ đó đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá xúc tiến thương mại ngành nghề sản xuất, chế biến trà tỉnh Lâm Đồng.

Một trong những hoạt động nổi bật của Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng 2014 là lễ khai mạc được tổ chức sáng ngày 20/12 tại Nhà thi đấu đa năng TP. Bảo Lộc với các chương trình nhằm tôn vinh người trồng và chế biến trà ở Lâm Đồng, đặc biệt là chương trình sân khấu hóa tái hiện các cuộc thi hái, vận chuyển, sơ chế và đóng gói trà.

Ban tổ chức sự kiện này cho biết, trong khuôn khổ Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng năm nay còn diễn ra các hoạt động đặc sắc như: Hội thi hái trà tại nông trường trà Tâm Châu (20 – 21/12); Hội thảo khoa học về các giải pháp phát triển bền vững vùng trà Lâm Đồng đến năm 2020, kết hợp với hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và kết nối giao thương thương mại tại khách sạn Seri Hotel Bảo Lộc (21/12); Chương trình tham quan vùng nguyên liệu trà gắn với quy trình chăm sóc, chế biến tại Công ty TNHH Trà Phước Lạc, Công ty TNHH Trà Hằng Sơn Điền và các nhà máy ở nông trường trà Tâm Châu, (20 – 23/12); Hội chợ – triển lãm ngành Trà tại Quảng trường 28/3 (20 – 25/12), có sự tham gia của các doanh nghiệp ngành trà trong và ngoài Tỉnh nhằm giới thiệu sản phẩm trà cũng như các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất và chế biến trà; Cuộc thi vẽ tranh “Nét đẹp quê em tại công viên nước trước UBND TP.Bảo Lộc”; Giải bóng đá các làng trà, xe bán hàng quảng bá lưu động; Tổ chức khu phố đi bộ (tại đường 28/3) hàng đêm trong dịp Tuần văn hóa Trà…