10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang “cực độc”, cần thanh lọc ngay lập tức

Dưới đây là một số các triệu chứng cho thấy tình trạng quá tải độc tố trong cơ thể. Hãy tìm hiểu và tìm cách thanh lọc cho cơ thể nhé.

Độc tố đều có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Có thể là trong không khí chúng ta hít thở, nguồn nước chúng ta uống hoặc thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Ngay cả chiếc điện thoại smartphone chúng ta yêu thích cũng có thể là “ổ độc tố”, có chứa đủ các loại vi khuẩn khiến chúng ta bị nhiễm bệnh. Nếu các độc tố đang tích tụ trong cơ thể ngày một nhiều, đến một thời điểm nào đó, chúng sẽ bùng phát, khiến chúng ta mắc phải những căn bệnh trầm trọng.

Dưới đây là một số các triệu chứng cho thấy tình trạng quá tải độc tố trong cơ thể. Hãy tìm hiểu và tìm cách thanh lọc cho cơ thể nhé.

 

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị táo bón

Khi chúng ta ăn thực phẩm, đồng nghĩa với việc chúng ta cũng vô tình tiêu thụ rất nhiều hoá chất gây hại đi kèm với nó. Chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo. Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hoá sẽ phải đối mặt với các độc tố này. Sự tích tụ độc tố có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón.

Thay vào đó, hãy thường xuyên ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống đồ uống có cồn và uống nhiều nước sẽ giúp cải thiện được điều này.

Bạn gặp các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt và không thể tập trung vào buổi sáng ngay cả khi đã ngủ ngon vào tối hôm trước, thì có thể các độc tố đã gây rối cho bạn. Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm khô các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động. Nó giống như những gì xảy ra khi bạn đổ dầu vào xe.

Khi các sản phẩm khử mùi không làm giảm được mùi cơ thể

Vào mỗi sáng, bạn tắm rửa sạch sẽ và không quên sử dụng các sản phẩm khử mùi. Tuy nhiên, mọi người vẫn bịt mũi khi bạn đến gần họ. Rất có thể các độc tố đã khiến cơ thể bạn bốc mùi.

Những độc tố này, khi được tiêu hoá, sẽ tạo ra khí và mùi khi thoát ra khỏi lỗ chân lông.

Đau nhức các khớp

Ngay cả khi bạn không tập luyện trong phòng gym hoặc làm những công việc chân tay nặng nhọc, bạn vẫn bị đau cơ và khớp, có thể, sự tích tụ độc tố đã gây ra điều này.

Những dấu hiệu xấu xuất hiện trên da của bạn

Da là bộ phận chiếm nhiều diện tích nhất trên cơ thể mỗi người và chúng thường xuyên bị chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Hơn thế nữa, làn da cũng có thể chịu tác động không tốt từ những sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng, kem dưỡng da, khi chúng có thể chứa các hoá chất độc hại. Tiếp xúc với nhiều hoá chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban hoặc bệnh chàm.

Triệu chứng mất ngủ

Sự tích tụ độc tố khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Thậm chí, điều này còn trở nên tồi tệ hơn, khi chúng có thể phá hỏng giấc ngủ của bạn. Một lượng lớn chất độc trong cơ thể có thể khiến hormone cortisol kiểm soát giấc ngủ của bạn suy yếu đi, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, vì vậy nếu bạn đang trong tình trạng này, hãy cân nhắc và thanh lọc cơ thể ngay nhé.

Bạn đang gặp vấn đề về cân nặng

Nếu bạn đang tập luyện thường xuyên và chăm chỉ tại phòng tập, nhưng bạn vẫn tiếp tục tăng cân, rất có thể đã có điều gì không ổn với hormone của bạn. Các độc tố có thể đã tác động xấu đến một số hormone trong cơ thể, bao gồm cả những chất làm duy trì cân nặng. Hãy chuyển sang chế độ ăn uống hữu cơ lành mạnh và thanh lọc cơ thể sẽ giúp ích cho vấn đề này.

Hơi thở của bạn có mùi

Hôi miệng thường là triệu chứng của các vấn đề tiêu hoá. Nó xảy ra khi hệ thống tiêu hoá của bạn phải “vật lộn” để tiêu hoá tất cả những gì bạn ăn. Nhưng vấn đề tiêu hoá cũng có thể xảy ra khi gan của bạn phải chiến đấu để tẩy sạch tất cả các độc tố tích luỹ. Loại bỏ các độc tố là cách duy nhất để bạn giải quyết vấn đề này.

Móng chân của bạn dễ gãy và trông xấu xí

Trọng lực khiến các chất độc kéo xuống phía dưới cơ thể, và móng chân là bộ phận chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Các ngón chân, trong phần lớn thời gian trong ngày, luôn được bao bọc bởi tất và giày tối màu. Đây là môi trường rất dễ sản sinh nấm mốc. Điều này khiến móng chân là nơi rất dễ chứa vi khuẩn, khiến móng chân trở nên yếu đi và dễ gã. Hiện này, có một số loại thuốc đặc trị nấm mốc, tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là chúng ta nên điều trị từ bên trong, thanh lọc cơ thể để giảm bớt độc tố.

Bạn rụng tóc ngày một nhiều

Rụng tóc không phải là triệu chứng quá tải độc hại, được gây ra bởi các độc tố hàng ngày. Nó có thể là xâm lấn riêng lẻ của các chất độc hại hơn như arsenic, chì và thallium (những chất được tìm thấy trong khói thuốc lá), thậm chí những chất này có thể gây tử vong. So do not take hair loss lightly and rush to your doctor.

Làm thế nào để thanh lọc cơ thể

 

Nếu bạn cảm thấy mình đang có một hoặc nhiều triệu chứng ở trên, thanh lọc cơ thể là một điều cần thiết hơn bao giờ hết. Mặc dù có những quy trình thanh lọc khá phức tạp, tuy nhiên bạn có thể thực hiện một số thay đổi như sau:

- Uống nhiều nước để loại bỏ độc tố ra ngoài.

- Độc tố sẽ tàn phá gan. Để giữ cho gan chắc khoẻ, hãy uống trà bồ công anh hoặc rau mùi tây, rau mùi… vào bữa ăn của bạn.

- Luyện tập yoga sẽ giúp lưu thông cơ thể và loại bỏ độc tố.

- Đánh răng sau bữa tối và đừng quên sử dụng dụng cụ cạo lưỡi để loại bỏ độc tố ra ngoài.

- Thường xuyên ăn các thực phẩm hữu cơ.

- Thêm probiotic (chất giúp khôi phục lại sự cân bằng trong đường ruột) vào chế độ ăn uống của bạn.

- Chỉ sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên không có mùi thơm và các độc tố khác.

Thuỳ Linh (Theo Brightside)