12 đội bóng tham dự Cúp Tạp chí Công Thương lần thứ IV năm 2016

Chiều nay (8/9), tại trụ sở Tạp chí Công Thương đã diễn ra lễ họp báo công bố giải Bóng đá phong trào ngành Công Thương mở rộng liên Bộ - Cúp Tạp chí Công Thương lần thứ IV năm 2016.
Ngành Công Thương là ngành kinh tế, kỹ thuật trụ cột quan trọng, luôn đi đầu trong phát triển công nghiệp và thương mại, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng tới nền kinh tế nước ta, ngành Công Thương đã và đang nỗ lực quyết tâm, vượt qua khó khăn, thúc đẩy sản xuất, góp phần ổn định kinh tế, an sinh xã hội. Bên cạnh nhiệm vụ chính trị của Ngành, các đơn vị thuộc Bộ vẫn đặc biệt quan tâm tới việc nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNV-LĐ, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao bổ ích thiết thực.Cúp Tạp chí Công Thương lần thứ IV năm 2016 có sự tham dự của 12 đội bóng

Trao đổi với báo chí trong buổi họp báo chiều nay Tổng biên tập Tạp Chí Công Thương, Đặng Thị Ngọc Thu - Trưởng ban tổ chức giải cho biết việc Tạp chí Công Thương tổ chức Giải Bóng đá phong trào ngành Công Thương mở rộng liên Bộ - Cup Tạp chí Công Thương được tổ chức định kỳ mỗi năm 01 lần là một cố gắng lớn, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên trong Ngành. Cúp Tạp chí Công Thương lần thứ IV năm 2016 là hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2-9 (2/9/2016-2/9/1945); kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/2016-10/10/1954)…
Với sự tài trợ của nhiều đơn vị như Heineken, Đại Việt, Động Lực, trong đó Habeco là nhà tài trợ Đồng, Giải đấu năm nay có sự tham dự của 12 đội bóng đến từ các Cơ quan, doanh nghiệp trong ngành, các đội được chia làm 3 bảng mỗi bảng gồm 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt trọn ra 2 đội dẫn đầu giành quyền vào Tứ kết, bên cạnh đó sẽ có 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để giành quyền vào Tứ kết, sau đó đấu loại trực tiếp để vào vòng Bán kết và Chung kết. Giải đấu áp dụng luật thi đấu bóng đá 7 người do Ủy ban Thể dục Thể thao trước đây ban hành và các văn bản sửa đổi, bổ sung Luật mới nhất của FIFA. Một điểm mới ở giải đấu năm nay là các đội bóng được đăng ký tuyển thủ chuyên nghiệp tham dự giải, nhưng trong mỗi trận đấu không có quá 3 cầu thủ chuyên nghiệp trên sân.
 BTC giải cho biết đội vô địch nhận giải thưởng 30 triệu đồng, á quân nhận giải thưởng 20 triệu đồng, hạng 3 nhận giải thưởng 15 triệu đồng, đội đứng hạng 4 cũng nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Ngoài ra, Cúp Tạp Chí Công Thương lần IV năm 2016 còn một loạt giải thưởng cá nhân khác là giải phong cách, cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi 3 bàn thắng/trận đấu, cầu thủ cao tuổi nhất và tổ trọng tài xuất sắc nhất với cơ cấu giải thưởng từ 1 đến 5 triệu đồng.
Lễ khai mạc giải đấu diễn ra vào ngày 10/9/2016 và bế mạc vào ngày 24/9/2016. Các trận đấu được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo Bộ Công An, 379 Nguyễn Xiển, Thanh Quang, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.
Trưởng ban tổ chức giải Đặng Ngọc Thu bày tỏ hy vọng, Giải Bóng đá phong trào ngành Công Thương mở rộng liên Bộ, Cup Tạp chí Công Thương lần thứ IV năm 2016 sẽ là dịp thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành có điều kiện gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động thể dục thể thao, qua đó, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất của cán bộ, công nhân viên, góp phần xây dựng ngành Công Thương phát triển bền vững.
Trong khi đó, nghệ sĩ ưu tú Trần Nhượng đại diện CLB Ngôi Sao tham dự giải chia sẻ CLB có gần 100 hội viên với nhiều cựu cầu thủ quốc gia, nghệ sĩ. Các thành viên của CLB rất vui mừng khi được là một trong những đội tham dự giải đấu này. CLB Ngôi Sao tham dự giải đấu với tinh thần vui là chính và mong muốn được giao lưu nhiều với những đội bóng tham dự giải đấu.
Lịch thi đấu giải bóng đá Cúp Tạp chí Công Thương lần thứ IV năm 2016:
Lich thi dau giai bong da Cup Tap chi Cong Thuong lan thu IV nam 2016

Theo Thể thao Việt Nam