Du khách mua sắm tại một gian hàng trong Hội chợ. Ảnh VGP/Thế Phong

Hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với 600 gian hàng (tăng 100 gian hàng so với năm 2012) của 350 doanh nghiệp (DN) đến từ 8 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong đó, nhiều nhất là các DN, làng nghề đến từ 26 tỉnh, thành phố của Việt Nam, như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Ninh Bình, Nghệ An, Đồng Nai, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông…

DN nước ngoài đến từ Thái Lan với 25 gian hàng. Trong đó, Lào có 8 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thời trang, gạo, thức ăn chăn nuôi; Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) giới thiệu các sản phẩm du lịch, hàng tiêu dùng...

Theo Ban Tổ chức, ngoài quy mô lớn, điểm mới của hội chợ lần này chính là chất lượng sản phẩm với các khuôn viên tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm thương hiệu mạnh; khu trình bày hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh/thành trong cả nước.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Hội chợ lần này được xem là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, thông qua các hoạt động của hội chợ, hội thảo "Kinh tế hội nhập và kết nối -Cơ hội kinh doanh của các DN" giúp các địa phương, DN giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; các sản phẩm của công ty, làng nghề truyền thống các tỉnh, thành nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng và cả nước nói chung với các nhà đầu tư và du khách.