sabeco
Tổng giám đốc Sabeco Neo Gim Siong Bennett chia sẻ tại Hội nghị

Tham luận tại Hội nghị “Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng giám đốc SABECO Neo Gim Siong Bennett chia sẻ, các cuộc họp cập nhật tình hình Covid-19 được tổ chức hàng ngày để có phương án đảm bảo sức khỏe an toàn và tinh thần cho 13 ngàn nhân viên. Đến nay có 72% người lao động được tiêm 2 mũi vắc xin và khoảng 82% được tiêm mũi 1.

Trong suốt các đợt dịch, SABECO đảm bảo công việc của nhân viên của mình không ai bị sa thải, không có việc cắt giảm lương, và SABECO thường chi trả phần tiền thưởng của tháng vừa qua.

Và trong giai đoạn khó khăn này, SABECO luôn đảm bảo việc sản xuất cũng như không để gián đoạn chuỗi cung ứng, trong đó, ngăn ngừa virus là một trong những yếu tố kiên quyết và được ưu tiên hàng đầu của Tổng công ty.

Ngoài ra, có một số bộ phận khác hỗ trợ việc hồi phục khả năng sản xuất chuỗi cung ứng của công ty. SABECO tiến hành các cuộc họp hàng tuần về bán hàng, về vận hành cũng như lên kế hoạch để đảm bảo sự cân đối giữa nhu cầu sản xuất và vận chuyển cũng như quản lý được hàng tồn kho và còn chứng minh được sự tươi mới của bia. SABECO có một hệ thống mạng lưới tổng cộng 26 nhà máy trên khắp Việt Nam trong đó có 60 nhà kho được hỗ trợ các đội xe tải rất chuyên nghiệp. Ngoài ra trong giai đoạn này Tổng công ty cũng vận chuyển bằng tàu hỏa và tàu thủy.

Với sự đa dạng các nhà máy cũng như về kho giúp SABECO giảm thiểu các rủi ro về gián đoạn chuỗi cung ứng do tác dụng về dịch covid. Và chương trình SABECO 4.0 là một chương trình số hóa triển khai từ 2020, nhằm mục đích đơn giản hóa tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa thông qua chương trình này từ đầu đến cuối bao gồm tất cả bán hàng , con người , mua hàng, vv…  Chương trình này bao gồm hệ thống logistics, hệ thống theo dõi vận tải, quản lý kho, quản lý vận tải,... Thông qua hệ thống này thì chuỗi cung ứng của chúng tôi luôn luôn đảm bảo khả năng hiển thị thời gian thực của việc giao nhận hàng.

Từ đó, SABECO có thể tối ưu hóa các tuyến đường vận chuyển, tối ưu hóa số lượng của nhà kho và việc vận hành sẽ có hiệu quả trong việc mang tới sự tươi mới của vị bia.

Một điều quan trọng khác, SABECO luôn quan tâm đến đầu tư vào con người. SABECO tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, năng động và có tinh thần làm việc nhiệt huyết. SABECO có thể phục hồi được chuỗi cung ứng của mình thông qua các yếu tố sau: (i) ngăn chặn virus; (ii) sự vượt trội của chuỗi cung ứng; (iii) khai thác những tiềm năng về ứng dụng công nghệ; (iv) đội ngũ làm việc rất năng động, đầy kinh nghiệm; (v) Quy trình làm việc thuận tiện, hiệu quả.Với tất cả các yếu tố này SABECO có thể vượt qua được giai đoạn thử thách này.

[Quảng cáo]