AES Việt Nam tặng 120 suất học bổng cho học sinh Bình Thuận

AES Việt Nam vừa trao tặng 120 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ, tỉnh Bình Thuận.

Ngày 30/11/2020, AES Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học đã trao tặng các suất học bổng cho 120 học sinh tại xã Sơn Mỹ và huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Buổi lễ trao học bổng được tổ chức với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các trường học và Hội Khuyến học huyện Hàm Tân.

Chương trình học bổng được phối hợp trao tặng thông qua Hội Khuyến học huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ nhằm khuyến khích các em học sinh vươn lên trong học tập và hỗ trợ các em trang trải một phần chi phí học tập.

AES Việt Nam

Bà Đặng Thị Hương Lan – Giám đốc Đối ngoại AES Việt Nam trao học bổng trị giá 50 triệu đồng cho đại diện Hội khuyến học xã Hàm Tân - Bà Lữ Thị Thuận – Phó Chủ tịch Hội

 

Chia sẻ về chương trình này, ông David Stone, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES cho biết: “Tại AES Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ các sáng kiến giáo dục vì chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, giáo dục sẽ giúp trao quyền cho cộng đồng địa phương, góp phần nâng cao mức sống và đảm bảo phát triển bền vững. Năm nay, chúng tôi rất vui khi được phối hợp với Hội Khuyến học huyện Hàm Tân thực hiện chương trình học bổng này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng chương trình này trong những năm tới để hỗ trợ được nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn.”

Chương trình học bổng là một phần quan trọng trong chương trình Trách nhiệm xã hội (CSR) của AES tại Việt Nam. Trong 15 năm qua, AES thông qua các công ty con của mình đã thực hiện nhiều chương trình CSR khác nhau, tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng - góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sống cho khoảng 200.000 người dân sinh sống tại địa phương.

Tại buổi lễ trao học bổng, ông Nguyễn Xuân Chánh - Chủ tịch Hội Khuyến học huyên Hàm Tân xúc động chia sẻ: “Trong giai đoạn khó khăn này, đây thực sự là những món quà vô cùng ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện, tôi xin được gửi lời cám ơn sâu sắc đến AES Việt Nam.”

Tháng 10/2020, AES Việt Nam và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ 450 TBtu tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Cùng với Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) có công suất 2,2 GW được Chính phủ Việt Nam phê duyệt vào 30/9/2019 đã được công bố trước đó, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng được kỳ vọng sẽ mang lại khoản đầu tư trị giá 3,2 tỷ USD cho tỉnh Bình Thuận, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế địa phương.

Hồ Nga