Ngày 26/3/1988 đánh dấu sự ra đời của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), trong đó có Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định. Từ một ngân hàng có quy mô hoạt động đơn giản, thuần túy, cơ sở vật chất máy móc thiết bị hạn chế, đội ngũ yếu về chuyên môn, thiếu thông tin về cơ chế thị trường, trải qua 29 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định từng bước khẳng định là Ngân hàng thương mại hiện đại, đa năng có mạng lưới và quy mô hoạt động lớn nhất, chiếm 35% thị phần trong lĩnh vực tài chính tiền tệ trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Với 11 chi nhánh loại 2 và 24 phòng giao dịch, 32 cây ATM và 10 điểm chấp nhận thẻ ECD/POS, thành lập 2.352 tổ vay vốn Chi nhánh đã có 55.933 khách hàng tại các thôn, xóm đội. Từ khi Nghị định 41/2010/NĐ-CP và nay là Nghị định 55/2015/NĐ-CP ra đời người nông dân đã tiếp cận được với nguồn vốn vay để đầu tư phát triển những mô hình kinh tế và vươn lên làm giàu. Tổng nguồn vốn huy động đến 31/12/2016 đạt 11.075 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay phục vụ phát triển kinh tế nông thôn chiếm 85% tổng dư nợ của Ngân hàng, đạt hàng nghìn tỉ đồng.

Đạt được kết như trên, tập thể Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định đã bám sát các chính sách phát triển Nông nghiệp Nông thôn cũng như các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, địa phương ban hành. Đặc biệt, Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định luôn bám sát định hướng chỉ đạo của Hội đồng thành viên đã đề ra: Phát triển tín dụng lành mạnh, tăng trưởng huy động vốn gắn với tăng cường chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa, chuyên nghiệp hóa thái độ và phong cách phục vụ khách hàng, xây dựng hình ảnh Agribank uy tín, chất lượng và hiệu quả.

Nhằm tạo bước phát triển đột phá về kinh tế; phấn đấu đến năm 2020, Nam Định đạt tiêu chí tỉnh Nông thôn mới, có nền kinh tế phát triển theo hướng hiện đại, Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định đã và đang tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: phát triển nguồn huy động vốn, dư nợ cho vay hàng năm tăng từ 12 đến 14%; lợi nhuận hàng năm tăng 10%; doanh thu phí dịch vụ hàng năm tăng 15-18%.

Theo Lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định, để làm được điều đó, Chi nhánh sẽ tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng vốn đầy đủ kịp thời cho nhu cầu thanh toán và đầu tư tín dụng cho nền kinh tế. Theo dõi sát biến động các luồng tiền, xử lý linh hoạt về lãi suất và phí điều vốn, khen thưởng kịp thời để tạo sự công bằng cho các đơn vị; triển khai hiệu quả các chương trình, các sản phẩm huy động vốn; sử dụng hiệu quả hệ thống tổ vay vốn để tiếp tục mở rộng, đầu tư vốn phát triển kinh tế Nông nghiệp nông thôn. Chi nhánh sẽ triển khai mạnh mẽ các sản phẩm dịch vụ có lợi thế, phù hợp, tránh dàn trải không hiệu quả. Các sản phẩm sẽ là: dịch vụ thẻ, chùm dịch vụ Mobil Banking, thanh toán hóa đơn, Internet Banking, ATM, ECD/POS…

Suốt chặng đường 29 năm qua, Agribank Nam Định đã gắn bó và đồng hành cùng khách hàng trên con đường hội nhập, cùng nhau phát triển góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, luôn là “người bạn” thân thiết của nhà nông.