Đêm hội trăng rằm được tổ chức với nhiều hoạt động vui tươi
Đêm hội trăng rằm được tổ chức với nhiều hoạt động vui tươi

Với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”, nhằm ôn lại sự tích “Chú Cuội Cung Trăng” cho các cháu thiếu nhi, các anh chị đoàn viên, thanh niên đã tích cực tập luyện tiết mục hoạt cảnh về sự tích này bằng những đạo cụ mang tính dân dã và hóa trang, minh họa rất sinh động, và cũng chính tiết mục này đã đem đến cho các cháu thiếu nhi không khí trung thu thật vui nhộn thông qua những tiếng reo hò và những tràng pháo tay giòn giã. 

Các em thiếu nhi tô tượng/tranh cát do các anh chị Đoàn thanh niên chuẩn bị  trước giờ khai mạc đêm hội trăng rằm.
Các em thiếu nhi tô tượng/tranh cát do các anh chị Đoàn thanh niên chuẩn bị trước giờ khai mạc đêm hội trăng rằm.

Tiếp theo, là chương trình rước đèn trung thu, các cháu thiếu nhi trên tay cầm những chiếc lồng đèn xinh xắn cùng đoàn lân sư rồng đi rước đèn xung quanh khu cư xá, đi đầu là lồng đèn hình ngôi sao 5 cánh do tập thể đoàn viên thanh niên đã tích cực thực hiện, theo sau là đội lân và cuối cùng là dòng người cùng dắt tay nhau để đi diễu hành, sự hứng khởi cho các cháu thiếu nhi cảm nhận được không khí của đêm hội trăng rằm.

Tiết mục biểu diễn Lân Sư Rồng của đoàn “Tân Hòa Đường”
Tiết mục biểu diễn Lân Sư Rồng của đoàn “Tân Hòa Đường”

Tiết mục biểu diễn của đoàn Lân sư rồng “Tân Hòa Đường” đã được toàn thể các cháu thiếu nhi đón nhận một cách chăm chú, mê say và không ngớt tiếng trầm trồ.

Thông qua đêm hội, ngoài việc Ban tổ chức mong muốn góp phần vào việc giáo dục cho các cháu về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và lòng yêu quê hương, đất nước, mà chương trình vui Tết Trung thu còn tạo điều kiện, cơ hội để các cháu giao lưu, đoàn kết và yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

Các cháu nối đuôi theo sau đoàn lân đi rước đèn
Các cháu nối đuôi theo sau đoàn lân đi rước đèn

Kết thúc “Đêm hội trăng rằm”, các cháu thiếu nhi ra về với phần quà và lồng đèn được ban tổ chức trao tặng mà trong lòng cảm thấy rất vui tươi và hạnh phúc, điều này được thể hiện rất rõ trên những gương mặt của các cháu.

Chúc các cháu thiếu nhi có một mùa trung thu thật ý nghĩa; luôn vui, khỏe, học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.