amazon books
Amazon đã có hàng chục nhà sách Amazon Books tại nhiều địa điểm trên toàn nước Mỹ

 

Amazon đã quyết định ngừng chương trình cửa hàng "pop-up", thay vào đó sẽ mở rộng chuỗi hiệu sách Amazon Books và cửa hàng Amazon 4 sao. Theo hãng tin CNBC, 87 cửa hàng "pop-up" tại Mỹ sẽ đóng cửa vào tháng tới. Kể từ năm 2014, Amazon đã mở các cửa hàng "pop-up" trong các trung tâm thương mại hoặc những của hàng khác trong hệ thống như Whole Foods, để cung cấp các dịch vụ và sản phẩm điện tử.

Thông báo trên đã thể hiện mục tiêu của Amazon trong việc tăng cường sự hiện diện qua chuỗi cửa hàng trên thế giới. Tuần trước, báo Wall Street Journal đưa tin Amazon có kế hoạch mở chuỗi siêu thị riêng với hệ thống Whole Foods hiện nay. Theo kế hoạch, cửa hàng đầu tiên của chuỗi siêu thị này sẽ mở tại Los Angeles vào cuối năm nay.

Hiện Amazon đã có hàng chục nhà sách Amazon Books tại nhiều địa điểm trên toàn nước Mỹ, nơi bày bán những cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon.com. Đầu năm 2018, Amazon đã cho ra mắt cửa hàng "Amazon Go" đầu tiên ở Seattle – một cửa hàng bách hóa không có quầy thu ngân và các giao dịch mua hàng sẽ được ghi lại qua hệ thống camera và các thiết bị cảm biến. Mục tiêu của tập đoàn là mở 3.000 cửa hàng tiện ích, tự động kiểu này trên toàn nước Mỹ từ nay tới năm 2020.

Tháng 9 năm ngoái, Amazon cũng đã khai trương cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên tại Manhattan, New York, Mỹ. những sản phẩm tại cửa hàng 4 sao đều đạt mức đánh giá trung bình là 4,4 sao từ khoảng hơn 2 triệu lượt nhận xét của các khách hàng đã đặt mua trên Amazon.com. Điều khác biệt của cửa hàng 4 sao này nằm ở chỗ, đây là cửa hàng đầu tiên của Amazon đưa ra thực tế nhiều mặt hàng khác nhau, đa chủng loại. Rất nhiều mặt hàng được bày bán từ các thiết bị tiêu dùng điện tử, đồ chơi, trò chơi điện tử, sách, dụng cụ nhà bếp và nhiều sản phẩm khác được sắp xếp theo các hạng mục như hàng thịnh hành, hàng được nhiều người tìm kiếm hay hàng độc quyền của Amazon.