Amazon ra mắt công cụ hỗ trợ gỡ sản phẩm giả

Chương trình Project Zero cho phép các chủ thương hiệu tự tìm kiếm và xóa bỏ các nội dung đăng bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu của họ trên nền tảng Amazon

Website thương mại điện tử Amazon vừa giới thiệu phần mềm Project Zero, công cụ hỗ trợ các thương hiệu tự xác định và loại bỏ sản phẩm giả mạo.

Project Zero giúp các thương hiệu chống những kẻ buôn bán gian lận hiệu quả hơn bằng cách cho phép họ nhận diện và loại bỏ các nội dung rao bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu của họ, thay vì phải tuân thủ quy trình báo cáo gian lận rườm rà như trước đây.

Amazon cho biết công cụ của họ quét danh sách hơn 5 tỉ sản phẩm hằng ngày. Nhờ vậy, hiệu quả tăng gấp 100 lần so với việc gỡ bỏ các sản phẩm theo thông báo từ phía các thương hiệu. Bên cạnh đó, dữ liệu hàng giả thu được cũng sẽ giúp hệ thống nhận dạng các sản phẩm giả khác tốt hơn trong tương lai.

Song song đó, Amazon cung cấp thêm một dịch vụ gọi là tuần tự hóa sản phẩm, cho phép các thương hiệu đưa các mã duy nhất vào các sản phẩm chính chủ của mình.

Khi một trong những sản phẩm này được đặt hàng từ Amazon, nó sẽ quét mã để xác minh mặt hàng đó là thật, giúp tránh các rắc rối với khách hàng khi gửi đến sản phẩm dỏm, giả.

Hiện Amazon mới chỉ cung cấp công cụ Project Zero cho một nhóm thương hiệu chọn lọc.

Trước đây, Amazon yêu cầu các chủ thương hiệu phải báo cáo các trường hợp bị nghi ngờ đăng bán hàng giả nhái sản phẩm của họ trên Amazon cho một bộ phận nội bộ của Amazon, có nhiệm vụ tiến hành điều tra và ra quyết định cuối cùng về việc có nên xóa bỏ các nội dung đăng bán hàng đó hay không. Các công ty công nghệ khác cũng sử dụng các công ty bên ngoài để giúp giám sát nền tảng của họ nhưng nói chung không cho phép người dùng tự xóa bỏ những nội dung được đăng bởi người dùng khác.

Thanh Xuân (tổng hợp)