“Mở đường” kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp nội địa

VIETNAM EXPO 2022 do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), phối hợp cùng Vinexad tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Cụ thể, Hội chợ trực tiếp diễn ra từ ngày 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E); hội chợ trực tuyến sẽ kéo dài một tháng từ ngày 13/04 đến 13/05/2022. 

Trong lần thứ 31 tổ chức, Hội chợ thường niên lần đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp và khách hàng quốc tế đến tham quan và làm việc. Năm nay, 410 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày và giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp 4 nhóm ngành hàng nổi bật: Thương hiệu Quốc gia và Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Thực phẩm và Đồ uống. 

Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, Hội chợ hứa hẹn là điểm đến cho các sáng kiến công nghệ số trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại điện tử, ngân hàng và tài chính số. Các hoạt động nhằm góp phần phục hồi nền kinh tế nội địa hậu đại dịch và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Cục Trưởng Cục Xúc Tiến Thương Mại Vũ Bá Phú, Quyền Giám Đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, cùng đại diện Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc gian hàng của Amazon tại Vietnam Expo 2022
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Cục Trưởng Cục Xúc Tiến Thương Mại Vũ Bá Phú, Quyền Giám Đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, cùng đại diện Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc gian hàng của Amazon tại VIETNAM EXPO 2022

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, đến với Hội chợ, Amazon trưng bày xu hướng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, xúc tiến hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu qua Amazon; đồng thời vinh danh các sản phẩm Made-in-Vietnam thành công chinh phục thương mại quốc tế với Amazon.

Thông qua triển lãm VIETNAM EXPO 2022, Amazon Global Selling tiếp tục củng cố nỗ lực xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng hành cùng thương hiệu Việt tiếp cận, tham gia, nâng cao năng lực thương mại điện tử và thành công với các cơ hội kinh doanh quốc tế.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam nhận định, VIETNAM EXPO là sân chơi uy tín cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội giao thương, nhất là trong dòng chảy kinh tế toàn cầu. 

“Chúng tôi rất hào hứng khi có mặt tại VIETNAM EXPO 2022, cùng với các đối tác bán hàng tại Việt Nam của Amazon tự hào giới thiệu các thương hiệu Made-in-Vietnam đến với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng sẽ là cơ hội cho Amazon Global Selling Việt Nam tiếp cận và hỗ trợ về thương mại điện tử xuyên biên giới cho nhiều hơn nữa các doanh nghiệp có định hướng mở rộng kinh doanh quốc tế”, ông Gijae Seong bày tỏ.

Amazon Global Selling Việt Nam tại VIETNAM EXPO 2022

Bắt đầu cùng thương mại điện tử xuyên biên giới 

Tại VIETNAM EXPO 2022, Amazon Global Selling Việt Nam phổ biến các kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua các buổi tư vấn, đào tạo, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt và tận dụng các sáng kiến số. Thông qua đó, các doanh nghiệp được trang bị kỹ lưỡng về năng lực trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, “đón sóng” các cơ hội kinh doanh quốc tế và đặt dấu ấn trên thương trường toàn cầu.

Tại sảnh A1 - gian hàng số 195 - 200, Amazon sẽ triển khai nhiều hoạt động đa dạng. 

Trong đó, chuỗi 8 workshop “Bắt đầu cùng thương mại điện tử xuyên biên giới” diễn ra xuyên suốt triển lãm do Amazon Global Selling tổ chức, cung cấp cho khách tham quan cái nhìn cận cảnh về xu hướng giao thương mới - thương mại điện tử xuyên biên giới và cách Amazon hỗ trợ đối tác bán hàng Việt Nam xây dựng thành công thương hiệu quốc tế, tận dụng nền tảng, nguồn lực toàn cầu và các giải pháp toàn diện về thương mại điện tử xuyên biên giới của Amazon.

Chuỗi workshop tập huấn về Thương mại điện tử xuyên biên giới do Amazon Global Selling thu hút quan tâm của khách tham quan tại Vietnam Expo 2022
Chuỗi workshop tập huấn về Thương mại điện tử xuyên biên giới do Amazon Global Selling thu hút quan tâm của khách tham quan tại Vietnam Expo 2022

Ngoài ra, Amazon cũng mở ra cơ hội kết nối và nhận giải đáp, tư vấn, hỗ trợ tại chỗ từ đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam. Tại Hội chợ, Amazon cũng công bố Cẩm nang thương mại điện tử xuyên biên giới và Bán hàng trên Amazon - bộ hướng dẫn đầu tiên cung cấp thông tin tổng quan về xu hướng, kiến thức thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các doanh nghiệp nội địa kết nối và tận dụng các nguồn lực hỗ trợ từ Amazon.

Các hoạt động nhằm tăng cường sự hỗ trợ của Amazon đối với doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu thương mại điện tử và chuyển đổi số, từ đó xác định và đón bắt cơ hội kinh doanh quốc tế trong “bình thường mới”.

Tôn vinh sản phẩm Made-in-Vietnam thành công ở quốc tế với Amazon

Trong khuôn khổ triển lãm, gian hàng Amazon Global Selling liên tục trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Made-in-Vietnam từ các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon như Minh Long, Royal Helmet, Rong nho Trường Thọ, HMG Popup Paper. 

Các thương hiệu này là minh chứng cho rất nhiều các doanh nghiệp nội địa đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới và tạo được dấu ấn riêng trên thương trường toàn cầu; qua đó truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong nước khởi động, tăng tốc và thành công áp dụng thương mại điện tử xuyên biên giới trong chuyển đổi số và kinh doanh quốc tế.

“Sự góp mặt tại VIETNAM EXPO 2022 tái khẳng định trọng tâm kinh doanh của Amazon Global Selling tại Việt Nam năm 2022, bao gồm tăng cường kiến thức, nguồn lực thương mại điện tử xuyên biên giới, qua đó khơi dậy tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội và mở rộng kinh doanh quốc tế. Qua đó, Amazon Global Selling tiếp tục kỳ vọng xây dựng một nền tảng tin cậy cho các đối tác bán hàng, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận đối tác và khách hàng tiềm năng trong các lĩnh vực số hoá”, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

Trưng bày & vinh danh các Made-in-Vietnam thành công cùng Amazon
Trưng bày & vinh danh các Made-in-Vietnam thành công cùng Amazon