Ấn tượng Google Pixel Fold - Smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới có mức giá tầm trung

Google có khả năng sẽ ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng với tên gọi Google Pixel Fold vào cuối năm nay. Với mức giá khoảng 23 triệu đồng, Google Pixel Fold sẽ trở thành mẫu smartphone màn hình gập rẻ nhất trên thị trường.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ nhận định, Google Pixel Fold rất có khả năng sẽ là một chiếc smartphone màn hình gập tầm trung đầu tiên trên thế giới. Nguyên nhân vì chiến lược hiện tại của Google đã thay đổi, họ đang hướng tới phân khúc cận cao cấp dễ tiếp cận và dễ cạnh tranh hơn. Điều này được minh chứng bởi Google Pixel 5 vừa được ra mắt cách đây không lâu: Được trang bị vi xử lý Snapdragon 765G đi kèm với mức giá dễ thở hơn nhưng trải nghiệm vẫn đảm bảo mượt mà.

Google Pixel Fold a
Google Pixel Fold rất có khả năng sẽ là một chiếc smartphone màn hình gập tầm trung đầu tiên trên thế giới

Theo tờ The Elec của Hàn Quốc, Google Pixel Fold sẽ có cơ chế gập đôi màn hình giống như Samsung Galaxy Fold. Khi “mở to”, kích thước màn hình sẽ lên tới 7.6 inch và Google sẽ trang bị tấm nền OLED dẻo trên Pixel Fold.  Mặt lưng của máy vẫn lấy cảm hứng thiết kế từ các điện thoại Pixel hiện tại của Google. Thiết bị sẽ có cụm camera hình vuông và một máy quét vân tay được đặt phía sau giống như trên Pixel 5.

Về cấu hình, máy sẽ được trang bị một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon đầu 7 nối tiếp những gì mà Google đang làm trên chiếc Pixel 5. Có thể RAM và dung lượng lưu trữ trên Google Pixel Fold phiên bản cơ sở sẽ là 6GB/256GB, phiên bản cao cấp sẽ sử dụng 8GB RAM và 512GB ROM. 

Google Pixel Fold b
Google Pixel Fold  dự đoán có giá khoảng 23 triệu đồng

Vào năm ngoái Google đã thay đổi chiến lược của mình với các flagship khi chọn sử dụng Snapdragon 765G tầm trung thay cho Snapdragon 865 để giảm chi phí. Và bây giờ chúng ta có thể thấy một động thái tương tự đối với Google Pixel Fold. Dự đoán máy sẽ có giá khoảng 999 USD (khoảng 23 triệu đồng), trở thành mẫu smartphone màn hình gập rẻ nhất trên thị trường. 

Google Pixel Fold sẽ có camera chính độ phân giải 16 MP và một camera góc rộng 12.2 MP. Tuy thông số camera của Google Pixel Fold không quá nổi bật nhưng như thường lệ, Google sẽ sử dụng những thuật toán AI là thế mạnh của mình lên Google Pixel Fold để bù đắp vào thông số camera có phần yếu thế so với các đối thủ khác.

Google Pixel Fold c
Google Pixel Fold dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021

Theo thông tin mà leaker Jon Prosser đã tiết lộ thì Google Pixel Fold sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021. Đồng nghĩa với việc các bạn chỉ phải đợi khoảng 10 tháng nữa thôi là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Google sẽ được ra mắt chính thức.

Google Pixel không phải là mẫu smartphone được phân phối toàn cầu thì khả năng lớn, chiếc Pixel Fold này cũng vậy. Hiện nay, chiếc Pixel 5 mới nhất chỉ được bán tại một vài thị trường nhất định trên thế giới: Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Nhật Bản, Đài Loan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Vậy thì rất ít khả năng chúng ta được thấy Google Pixel Fold được phân phối bên ngoài các thị trường này.

Hoàng My (t/h)