Apple hướng tới Toyota để tìm trợ giúp sản xuất ô tô riêng

Việc Apple hướng tới Toyota để tìm trợ giúp sản xuất ô tô riêng xảy ra sau cuộc đàm phán thất bại với Hyundai.

Cuộc cách mạng xe điện ngày càng tăng tốc và hàng loạt thương hiệu đã gia nhập vào cuộc đua này. Trong khi một số công ty nhỏ có ngân sách hạn chế thì những công ty lớn như Apple đang có kế hoạch thâm nhập thị trường một cách mạnh mẽ. Chúng ta đã biết từ lâu rằng Apple muốn tung ra một chiếc EV vào năm 2024 và nó đã gần đi vào sản xuất cho đến khi đối tác của Apple - Hyundai quyết định "quay xe" vào phút cuối.

Các thông tin sau đó đều chững lại nhưng việc sản xuất Apple Car dường như vẫn đang được tiến hành. Các nhà sản xuất ô tô khác vẫn "nhìn chằm chằm" vào gã khổng lồ đang "vờ ngủ yên" này, đặc biệt là khi Apple đã đàm phán với hãng ô tô khổng lồ Toyota.

ô tô Apple
Apple hướng tới Toyota để được trợ giúp sản xuất ô tô riêng

Trước đây, các thông tin đều cho thấy Apple tìm kiếm các nhà cung ứng tại Hàn Quốc, nơi họ cũng thuê sản xuất những chiếc điện thoại và máy tính bảng của mình. Bên cạnh đó, công ty có thể đang xem xét các mối quan hệ đối tác với SK Innovation và LG Chem, nhưng việc Toyota có thể tham gia là một tin tức lớn. Đây không phải là lần đầu tiên Apple tiếp cận một nhà sản xuất xe lớn.

Lý do chính cho chuyến công du châu Á của Apple là để đảm bảo chuỗi cung ứng pin cho Apple Car. Công ty có trụ sở tại California cũng đang đàm phán với Hanwha, một công ty Hàn Quốc chuyên về công nghệ hóa dầu và vật liệu tiên tiến. Trước thành công của Model 3 và Model S ở Trung Quốc, Apple rõ ràng muốn đảm bảo rằng họ chọn đúng đối tác để tạo ra Apple Car và lập tức trở thành một "cú hit". Nhưng Apple cần phải sớm đưa ra quyết định, vì các đối thủ đang kéo dài thời gian nắm giữ vị trí dẫn đầu của họ.

 

Tư Vũ