Nguồn vốn FDI đầu tư vào Bà Rịa 

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19, nhưng nhờ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng… nên các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn thu hút được rất nhiều dự án.

vũng tàu

Theo thống kê từ Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, trong quý I/2022, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 144  triệu USD.

Trong những dự án này, có 3 dự án là đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư khoảng 86,65 triệu USD. 5 dự án còn lại là đầu tư trong nước với tổng vốn khoảng 1.281 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều dự án tăng vốn đầu tư, hoặc đầu tư mở rộng với hơn 1.570 tỉ đồng và 54,59 triệu USD. Hiện nay, các khu công nghiệp của tỉnh có 515 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó 252 dự án trong nước và 263 dự án đầu tư nước ngoài.

Theo đánh giá của Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, tổng vốn thu hút đầu tư trong quý I/2022 cao gấp 2,83 lần so với cùng kỳ năm 2021. Những ngành nghề thu hút đầu tư tập trung ở các lĩnh vực như: Gia công, chế tạo… để sản xuất các sản phẩm từ thép, nhựa, cao su, giấy...

Bên cạnh đó, hiện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 124 dự án FDI có vốn đầu tư Hàn Quốc, với tổng số vốn đăng ký là 5,026 tỷ USD, trong đó 70% vốn đăng ký vào các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Châu Đức sẽ là “thủ phủ công nghiệp” mới của Bà Rịa thu hút đầu tư

Theo thống kê từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện thị xã Phú Mỹ đang là địa bàn phát triển nhiều khu công nghiệp nhất, với tổng diện tích 4985,39ha, chiếm hơn 48% tổng diện tích khu công nghiệp toàn tỉnh. Tiếp theo đó là huyện Châu Đức, có 3.082ha khu công nghiệp, chiếm gần 30% tổng diện tích khu công nghiệp, là địa phương đứng thứ 2 về diện tích khu công nghiệp toàn tỉnh.

Để đẩy mạnh phát triển lợi thế bất động sản công nghiệp, mới đây UBND huyện Châu Đức đã đề xuất thêm 4 khu công nghiệp với tổng diện tích 5.700 ha. Với kế hoạch này, huyện Châu Đức sẽ tăng tổng diện tích khu công nghiệp gấp 2,8 lần hiện tại lên 8.782ha, vươn lên dẫn đầu toàn tỉnh. Diện tích khu công nghiệp dự kiến của huyện này chiếm 45% toàn tỉnh, gấp gần 1,4 lần diện tích khu công nghiệp của địa phương xếp thứ 2 là thị xã Phú Mỹ.

Vũng tàu

Khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức

Hiện nay, Châu Đức đang có 2 khu công nghiệp quy mô lớn là cụm khu công nghiệp Sonadezi Châu Đức (2.287 ha, lớn nhất ở Bà Rịa – Vũng Tàu hiện tại) và khu công nghiệp Đá Bạc (1.058 ha). Bên cạnh đó là khá nhiều cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Trong đó, Sonadezi Châu Đức được đánh giá là một trong những khu công nghiệp phức hợp lớn của cả nước và đã thu hút 60 doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ… Chủ đầu tư dự kiến đến năm 2022 sẽ có khoảng 80.000 - 120.000 kỹ sư, chuyên gia và công nhân về làm việc, với tỷ lệ lấp đầy 80%.