Bắc Ninh: Sôi động diễu hành hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm

Hoạt động đạp xe diễu hành tại thành phố Bắc Ninh nhằm cổ động và lan tỏa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến đông đảo nhân dân thành phố đã diễn ra sáng nay 14/7/2018.

Ngày 14/7/2018, tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Tạp chí Công Thương tổ chức Hoạt động đạp xe diễu hành nhằm cổ động, lan tỏa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”đến đông đảo nhân dân thành phố Bắc Ninh. Cùng ngày, Hoạt động đạp xe diễu hành cũng được tổ chức tại thành phố Hải Phòng. Đạp xe diễu hành là một trong những hoạt động truyền thông nổi bật của Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” tại các địa phương.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Ngô Thị Diệu Thúy, Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương chia sẻ, an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề mà Đảng, Nhà nước ta từ lâu đặc biệt quan tâm, coi đây là một vấn đề có ý nghĩa lớn về kinh tế - xã hội, sức khỏe cộng đồng và cũng là vấn đề có ảnh hưởng lớn đến tiến trình hội nhập của Việt Nam.

Bà Ngô Thị Diệu Thúy phát biểu chào mừng Hoạt động đạp xe diễu hành tại Bắc Ninh chào mừng Chương trình "Hành động vì an toàn thực phẩm"

Với vai trò là đơn vị tổ chức, Tạp chí Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ, ban ngành, các doanh nghiệp liên quan để làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, phân phối thực hiện an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.

“Hoạt động đạp xe diễu hành ngày hôm nay hết sức có ý nghĩa, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến nhiều triệu người trên cả nước, đồng thời đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, bà Ngô Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

Thực hiện Quyết định số 20/QĐ-TTg ngày 04/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chiến lược Quốc gia an toàn thực phẩm giai đoạn 2011- 2020 và tầm nhìn 2030; Kế hoạch của Bộ Công Thương thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, ngày 29 tháng 12 năm 2017, tại Quyết định số 4870/QĐ-BCT, Bộ Công Thương đã giao Tạp chí Công Thương thực hiện Chương trình truyền thông về an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương, với tên: “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình được tổ chức với chuỗi các hoạt động truyền thông trên quy mô toàn quốc, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng trong toàn xã hội về an toàn thực phẩm.

Khởi động từ tháng 12/2017 với Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được sự quan tâm tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước. Chương trình đã tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng khắp cùng chung tay sản xuất, kinh doanh, phân phối và sử dụng thực phẩm an toàn.

Trước đó, ngày 12/7/2018, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo Baner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ Tổng kết Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng. Chương trình được ghi hình, phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Một số hình ảnh khác trong Hoạt động đạp xe diễu hành tại thành phố Bắc Ninh: