Bamboo Airways tuyển sinh học viên phi công và tuyển dụng phi công tập sự, cam kết việc làm sau tốt nghiệp

Mức thu nhập cạnh tranh, nhu cầu tuyển dụng lớn đi kèm cơ hội làm việc trong các môi trường năng động đa quốc gia đang là những tiêu chí khiến nghề phi công trở thành lựa chọn nghề nghiệp rất hấp dẫn dành cho người trẻ Việt.

Nhằm đem tới cơ hội trở thành phi công cho các ứng viên có nhu cầu, hãng hàng không Bamboo Airways chuẩn bị tuyển sinh học viên phi công cơ bản để đào tạo, phục vụ cho kế hoạch phát triển đội bay của Hãng. Đồng thời, Hãng cũng triển khai các chương trình tuyển dụng phi công tập sự với nhiều đãi ngộ hấp dẫn.

Hiện thực hoá giấc mơ phi công

Chương trình tuyển sinh học viên phi công của Bamboo Airways dành cho các công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 – 37, đã tốt nghiệp THPT hoặc cao hơn, đáp ứng đủ yêu cầu về chiều cao, ngoại ngữ, không có tiền án tiền sự và đạt tiêu chuẩn sức khỏe đối với Phi công dân dụng của Cục Hàng không Việt Nam. 

Sau khi vượt qua vòng duyệt hồ sơ tuyển sinh, các ứng viên sẽ trải qua các vòng kiểm tra trình độ ngoại ngữ; làm bài thi ADAPT (bài kiểm tra năng khiếu và kỹ năng thích ứng với nghề) và phỏng vấn với Hội đồng tuyển sinh để chính thức trở thành học viên Phi công trong chương trình đào tạo của Bamboo Airways.

Các học viên trúng tuyển sẽ được đào tạo ở nước ngoài, trong các đơn vị đào tạo nhân lực hàng không mà Bamboo Airways hợp tác, bao gồm: Australian Airline Piliot Academy (AAPA), CAE Oxford Aviation Academy, L3 Airline Academy và RMIT trong thời gian từ 18 - 24 tháng, trước khi tiếp tục tham gia khóa học chuyển loại tàu bay và phi công tập sự tại Bamboo Airways để hoàn thành tất cả các chứng chỉ cần thiết cho nghề phi công. Đây đều là trung tâm huấn luyện bay nổi tiếng trong khu vực và thế giới, đào tạo các phi công có chứng chỉ được Cục Hàng không Việt Nam công nhận.

Phi công
Bamboo Airways chuẩn bị tuyển sinh học viên phi công cơ bản và tuyển dụng phi công tập sự

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được cấp chứng chỉ phi công tiêu chuẩn quốc tế CASA, EASA được Cục Hàng không Việt Nam và các tổ chức quốc tế công nhận và đủ điều kiện ứng tuyển vào vị trí phi công của các hãng hàng không nội địa và quốc tế.

"Đối với các phi công có nguyện vọng gắn bó cùng Bamboo Airways, Bamboo Airways cam kết  các phi công tốt nghiệp sẽ cơ hội làm việc tại Hãng với mức thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn bậc nhất trên thị trường hàng không Việt Nam", bà Hồ Thị Thu Trang, Giám đốc nhân sự kiêm Phó Giám đốc trung tâm đào tạo của Bamboo Airways cho biết.

Phi công
Nữ phi công xinh đẹp của Bamboo Airways

Song song với chương trình tuyển sinh học viên phi công cơ bản, Bamboo Airways cũng triển khai chương trình Tuyển dụng phi công tập sự, dành cho các ứng viên đã hoàn thành khóa đào tạo học viên phi công cơ bản tại nước ngoài và chuyển loại trước đó để lái được tàu bay A32F, nhận được chứng chỉ từ các trung tâm huấn luyện được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn và Bamboo Airways công nhận. Các ứng viên quan tâm có thể truy cập tại đây để tham khảo thông tin và nộp đơn ứng tuyển.

Môi trường đầu ra lý tưởng

Là hãng hàng không trực thuộc FLC - một trong những tập đoàn đa ngành hoạt động hiệu quả hàng đầu Việt Nam, Bamboo Airways sở hữu môi trường làm việc đa quốc gia lý tưởng với các cơ chế đãi ngộ tốt, bao gồm cả mức lương thưởng dành cho phi công được đánh giá là cao nhất trên thị trường hàng không Việt Nam cùng cơ hội thăng tiến và phát triển chuyên môn hấp dẫn cho các phi công.

Bamboo Airways hiện được đánh giá là hãng hàng không có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất không chỉ ở Việt Nam mà cả trong khu vực châu Á. Trong năm 2019, Bamboo Airways được bình chọn “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam” và “Hãng hàng không hàng đầu châu Á”. 

Hiện nay, Hãng đang khai thác trên 40 đường bay, kết nối đa dạng các điểm đến ở Việt Nam và quốc tế đồng thời liên tục được mở rộng. Dự kiến, đến cuối năm 2020, mạng lưới đường bay của Hãng sẽ đạt 85 đường, trong đó có tới 25 đường bay quốc tế.

Đội bay của Bamboo Airways cũng nâng quy mô tương ứng, với 30 máy bay vào quý I/2020 và nâng lên con số 50 tàu vào cuối năm 2020, bao gồm trong đó có 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Bà Trang nhấn mạnh chương trình tuyển sinh học viên phi công cơ bản sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng với nhiều cơ hội thăng tiến cho các bạn trẻ có mong ước chinh phục bầu trời, khoác lên mình bộ đồng phục của phi công.

Phi công bamboo

Bamboo Airwyays cam kết việc làm đầu ra cho các phi công tốt nghiệp chương trình

Đây cũng là một phần trong chiến lược tự chủ nguồn nhân lực mà Bamboo Airways xác định ngay từ giai đoạn đầu thành lập. Trước đó, liên quan đến hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, vào cuối tháng 7/2019, Bamboo Airways đã khởi công Viện đào tạo Hàng không tại TP. Quy Nhơn (Bình Định).

Cũng trong năm 2019, Hãng đã được cấp Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không (ATO - Approved Training Organization) do Cục Hàng không Việt Nam cấp. Đây là chứng nhận quan trọng cho phép hãng tự chủ trong việc đào tạo nguồn nhân lực đặc thù của ngành hàng không, trước mắt là tiếp viên và nhân viên kỹ thuật. 

Nhu cầu phi công tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang ở mức rất cao, đặc biệt là tại khu vực có tốc độ tăng trưởng hàng không nằm trong top 5 thế giới như Việt Nam. Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra ước tính số máy bay của các hãng hàng không Việt sẽ tăng từ 222 chiếc hiện tại lên khoảng hơn 360 chiếc vào năm 2023. Theo tính toán của Boeing mỗi tàu bay mới cần khoảng 14 phi công để khai thác. Như vậy Việt Nam sẽ cần thêm hơn 1.900 phi công đến năm 2023, tương đương hơn 400 phi công/năm.

Do đó, chương trình đào tạo học viên phi công cơ bản của Bamboo Airways không chỉ giúp Bamboo Airways chủ động nguồn nhân lực theo kịp tốc độ phát triển đội bay mà hứa hẹn góp phần giải quyết bài toán nhân lực phi công cho thị trường hàng không nói chung.

Để biết thêm thông tin về chương trình tuyển sinh học viên phi công cơ bản và tuyển dụng phi công tập sự của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập:

Website: https://talent.bambooairways.com

Hotline: 0984108599

 

Nguyên Vỵ