Bao bì VIPACO - Tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

Tiền thân của VIPACO là Công ty TNHH Tân Hoàng Anh thành lập từ năm 2002. Tuy quy mô ban đầu nhỏ nhưng những con người nơi đây không ngừng hun đúc khát vọng vươn lên, nỗ lực phát triển.

VIPACO góp phần tỏa sáng Thương hiệu Việt

Năm 2006, Công ty đã khởi công Nhà máy sản xuất giai đoạn 1 trên diện tích 5.800m2, đánh dấu sự chuyển đổi, ra đời của Công ty TNHH Đầu tư Ứng dụng sản xuất Bao bì Việt (Viet Applied Investment For Packing Production Co., Ltd –VIPACO). 

Thời gian đầu, tuy chỉ cung ứng những sản phẩm túi T- Shirt, túi shopping nhưng với chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, VIPACO đã nhanh chóng chinh phục thị trường trong nước. Từ một doanh nghiệp quy mô nhỏ, tập trung sản xuất cho thị trường nội địa, nhưng đến nay, với khát khao của mình, VIPACO đã góp phần đưa Thương hiệu Việt vươn xa tại các thị trường quốc tế.

Một số sản phẩm của VIPACO 2
Một số sản phẩm của VIPACO 2

Hiện VIPACO là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào ngành Sản xuất Bao bì Việt, sẵn sàng cung ứng các chủng loại sản phẩm bao bì da dạng cho các đối tác công nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Thời gian gần đây, với tổng số vốn đầu tư là 12 triệu USD, VIPACO đã mạnh dạn đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền sản xuất mới 100% nhập khẩu từ Đức, Italia và Đài Loan, xây dựng Nhà máy đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế trên diện tích hơn 25,000m2.

Đến nay, VIPACO tự hào là Đơn vị uy tín cung cấp bao bì cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp, đại lý trải dài trên khắp Việt Nam và đối tác quốc tế. Các dòng sản phẩm chủ lực là túi đựng thực phẩm, túi cấp đông, túi Zipper, màng phủ nông nghiệp, túi đựng rác rút dây, túi dọn vệ sinh thú cưng, màng co PE, màng lót hồ,…

Đại diện VIPACO cho biết: “Trải qua chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển, hiện VIPACO đã tạo lập được vị thế thương hiệu vững chắc tại thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các sản phẩm của Công ty được ưa chuộng tại 3 thị trường lớn là Mỹ, Nhật Bản và EU - những thị trường khó tính nhất về chất lượng sản phẩm và có yêu cầu khắt khe nhất về các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường…

Tuy nhiên, để góp phần phát triển ngành CNHT nhanh, mạnh hơn nữa, VIPACO nói riêng và các doanh nghiệp Công nghiệp phụ trợ nói chung vẫn rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa về cơ chế chính sách, nguồn đầu tư cũng như xây dựng được chuỗi cung ứng phát triển ổn định…”.

VIPACO - Bao bì thân thiện với môi trường

Xác định bảo vệ môi trường là vấn đề then chốt cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, nên song hành trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác vệ sinh, môi trường luôn được VIPACO chú trọng và quan tâm hàng đầu.

Tại VIPACO, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về môi trường được thực hiện thường xuyên. Trong đó, VIPACO luôn thực hiện tốt công tác quan trắc môi trường, báo cáo định kỳ tới các cơ quan chức năng. Hàng năm, Công ty đều gửi đến các cơ quan chức năng các mẫu để phân tích khí thải, nước thải, chất thải rắn, kiểm định môi trường. Các chỉ số đo kiểm đều đạt tiêu chuẩn cho phép.

Làm được điều đó, cũng là nhờ VIPACO đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý khí thải, chống ồn, làm mát nhà xưởng… Hàng tháng, VIPACO tiến hành kiểm tra định kỳ công tác 5S: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng. Rác thải công nghiệp được phân loại theo tiêu chí 3R, để dễ dàng tái chế, tái sử dụng hoặc xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Một số sản phẩm của VIPACO 1
Một số sản phẩm của VIPACO 1

Đặc biệt, trong quá trình nghiên cứu sản xuất, nhận thấy các sản phẩm bao bì nhựa tự hủy sinh học sẽ là giải pháp bền vững để giảm thiểu rác thải nhựa ra ngoài môi trường, VIPACO đã nhanh chóng tập trung vào phát triển dòng sản phẩm này thành dòng sản phẩm chiến lược…và đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng.

Hơn nữa, nhằm chú trọng bảo vệ môi trường, VIPACO còn luôn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Công ty đã đạt Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 - Hệ thống quản lý môi trường với các thu thập, phân tích, đánh giá các yếu tố môi trường trong lao động tại nơi làm việc. Điều này giúp Công ty có thể nuôi cá Koi trong 2 bể và lưu trữ nước vào bể chứa 300m3, tận dụng dùng cho cả công tác Phòng cháy chữa cháy.

Việc đầu tư cho các hoạt động bảo vệ môi trường đã giúp VIPACO thu được lợi ích nhiều mặt về kinh tế, xã hội và vị trí thương mại. Qua đó, VIPACO luôn ưu tiên đầu tư cho các sáng kiến cải tiến nhằm đáp ứng các yêu cầu về môi trường, đồng thời giúp Công ty tiết kiệm được chi phí sản xuất đầu vào thông qua việc giảm tiêu hao năng lượng, tài nguyên, nhân lực. Từ đó, giúp VIPACO nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt là trong xu thế kinh tế toàn cầu như hiện nay.

 

Tuấn Anh - Hưng Hà