Bất chấp đại dịch, lợi nhuận của SABECO miền Trung vẫn tăng hai con số

Năm 2021 đại dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát mạnh, đã tác động đến mọi mặt nền kinh tế trong và ngoài nước, đặc biệt là giai đoạn giãn cách kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bất chấp đại dịch, lợi nhuận của Công ty CP Bia Sài Gòn - miền Trung vẫn tăng hai con số, trong đó tỷ lệ chia cổ tức đạt mức 35%.

Theo báo cáo tại Đại hội cổ đông thường niên 2021, mặc dù tổng sản lượng tiêu thụ bia chỉ đạt 176,72 triệu lít, bằng 87,49% kế hoạch năm, nhưng lợi nhuận trước thuế đạt 189,81 tỷ đồng, bằng 124,20% kế hoạch năm. Kết quả này nói lên sự chỉ đạo sát sao của HĐQT và sự cố gắng, linh hoạt của Ban Điều hành trong công tác điều hành hoạt động SXKD toàn Công ty.

Theo ông Huỳnh Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty, để đạt được kết quả này là do sự nỗ lực của HĐQT, BĐH và người lao động Công ty, trong đó có việc tiết giảm các chi phí thường xuyên; tiết giảm định mức KTKT, đặc biệt là các nguyên vật liệu chính; giảm các định mức tiêu hao năng lượng như: CO2, khí nén, điện, nước…; Giảm chi phí tài chính, đồng thời tăng doanh thu tài chính.…

Bên cạnh đó, song song với việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị như Satraco, Công ty Thương mại khu vực đẩy mạnh tiêu thụ bia Sài Gòn, Công ty cũng tập trung sản xuất và mở rộng địa bàn tiêu thụ bia tự doanh, đưa sản lượng bia tự doanh đạt mức khá để bù đắp cho sản lượng bia Sài Gòn thiếu hụt so với cùng kỳ do biến động thị trường, đã góp phần hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2021.

Năm 2022, Công ty đạt ra kế hoạch: Sản lượng sản xuất - tiêu thụ các loại bia đạt 196,06 triệu lít; Tổng doanh thu đạt 1.299,35 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 1.203,73 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Công ty sẽ tập thực hiện các giải pháp như: Điều chỉnh linh hoạt chiến lược kinh doanh của Công ty, trong đó có hướng tới xuất khẩu phù hợp với tình hình mới. Tiếp tục rà soát tiết giảm chi phí trong tất cả các khâu. Chuẩn bị các giải pháp để ứng phó kịp thời với các khó khăn (Dịch bệnh, tin đồn, biến đổi thời tiết khí hậu, ...). Chủ động phối hợp với các đơn vị Thương mại khu vực đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ bia Sài Gòn; Tiếp tục thực hiện ý kiến kết luận của Tổng giám đốc Sabeco: Bia Sài Gòn và bia Quy Nhơn phải cùng nhau phát triển, hạn chế tối đa sự cạnh tranh, tìm giải pháp để cùng nhau phát triển nhằm hạn chế bia đối thủ phát triển; Tiếp tục tập trung ưu tiên đầu tư trang thiết bị các dự án có tính cấp bách nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, các dự án mang tính chiến lược của Công ty, đảm bảo hoạt động SXKD, tiết giảm năng lượng, điện, nước, chi phí bảo trì và nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, quản lý Công ty. Đồng thời nâng cao quản trị rủi ro về pháp lý, kiểm soát nội bộ, sát sao trong công tác bảo vệ môi trường, an toàn trong lao động; Cùng với chương trình hỗ trợ kỹ thuật của SABECO (STS) tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong công tác quản lý kỹ thuật và tiết giảm định mức KTKT; Đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động sáng tạo trong cán bộ công nhân viên và người lao động toàn Công ty, đây là công việc thường xuyên có tác dụng đẩy mạnh tăng năng suất lao động, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả SXKD; Quan tâm và triển khai thực hiện tốt công tác ATTP, PCCC, môi trường, …và thực hiện các chính sách đối với người lao động đúng pháp luật.

[Quảng cáo]

Nguyên Vỵ